Xã hội

Đi câu cá, 3 anh em ở Huế chết đuối thương tâm

06/06/2016, 15:11

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa nay (6/6), trên sông Phổ Lợi, xã Phú Dương (Phú Vang, Thừa Thiên – Huế).

3- tre- em- duoi- nuoc- thuong- tam- tai- Hue- 1

Bến sông Phổ Lợi, Huế, nơi 3 anh em chết đuối thương tâm

Khoảng 10h trưa 6/6, ông Nguyễn Hữu Lộc (SN 1974, trú thôn Dương Nổ Đông) tình cờ chạy xe máy ngang qua bến sông phát hiện 2 cháu (1 nữ và 1 nam) đang chới với liền nhảy xuống cứu đưa vào bờ.

"Khi ấy khoảng 10h trưa, tôi chạy xe máy trên đường thì nhìn thấy tay 2 đứa trẻ đang chới với trên mặt sông, còn đầu thì không ngoi lên mặt nước được. Tôi liền bỏ xe máy lao xuống sông, cứu được một cháu gái đưa vào bờ rồi tiếp tục cứu thêm 1 cháu trai đưa vào bờ thì tôi đuối sức”, ông Lộc nói.

Thông tin ban đầu cho biết, 5 đứa trẻ nói trên từ 7 - 12 tuổi, đều là anh em con chú bác ruột rủ nhau ra một bến sông trên sông Phổ Lợi để câu cá, tắm sông và sau đó không may bị đuối nước.

Cả 5 nạn nhân đều là cháu nội của ông Nguyễn Đức Th. (trú thôn Dương Nổ Đông, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế).

3- tre- em- duoi- nuoc- thuong- tam- tai- Hue- 4

Ông Nguyễn Hữu Lộc (người ở trần, đội mũ đỏ) đã cứu được 2 đứa trẻ thoát chết

Các nạn nhân tử vong có anh anh em ruột là Nguyễn Minh Anh S. (SN 2005) và Nguyễn Minh Anh Th. (SN 2007, con ông Nguyễn Minh H., trú tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị); Nguyễn Thị Thu H. (SN 2008, con ông Nguyễn Minh T., trú xã Phú Dương). 2 cháu Nguyễn Minh T. (SN 2004) và Nguyễn Thị Châu A. (SN 2009) được cứu sống.

3- tre- em- duoi- nuoc- thuong- tam- tai- Hue- 3

Người dân bàng hoàng trước vụ 3 nạn nhân đuối nước thương tâm, 2 nạn nhân may mắn được cứu sống

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, chính quyền địa phương cùng các ngành, lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Huyện ủy, UBND huyện Phú Vang bước đầu hỗ trợ gia đình các nạn nhân 10 triệu đồng. Trong đó, đối với các cháu tử vong 3 triệu đồng/cháu và 500.000 đồng/cháu được cứu sống. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.