Showbiz

Đi chống dịch bỏ cả ăn, Lê Minh MTV vẫn bị chỉ trích giả tạo, "làm màu"

26/03/2022, 08:40

Ca sĩ Lê Minh (nhóm MTV) cảm thấy chạnh lòng khi nghe những lời nhận xét không hay về nghệ sĩ tham gia chống dịch.

Trong thời điểm TP.HCM dịch bệnh vào năm 2021, Lê Minh (nhóm MTV) là một trong những nghệ sĩ tích cực với công tác thiện nguyện, tham gia chống dịch. Tuy nhiên trong chương trình "Hát cho ngày mai" mới đây, nam ca sĩ thổ lộ nhiều buồn phiền khi bản thân thực hiện những công việc có ý nghĩa này.

img

Ca sĩ Lê Minh

Lê Minh tham gia đội tình nguyện nghệ sĩ tại Nhà văn hóa Thanh niên. Với anh, điều khó khăn nhất mà bất kì tình nguyện viên (TNV) nào khi tham gia chống dịch là sự thay đổi về thói quen sinh hoạt và khoác lên mình bộ đồ bảo hộ suốt nhiều giờ đồng hồ.

Anh cùng TNV phải mất gần 1 tháng vừa cố gắng, vừa chịu đựng mới thực sự “làm bạn” được với bộ đồ. “Khi mặc bộ đồ bảo hộ cả ngày, nhiều khi tôi và mọi người không thể ăn uống, sinh hoạt hay đi đứng cũng khó khăn”, anh kể.

Quãng thời gian đó, một ngày Lê Minh chỉ ăn một bữa, nhưng có lúc, anh không thể nuốt trôi cơm vì quá mệt nên đã sụt cân nhiều.

img

Nam ca sĩ tích cực tham gia thiện nguyện

Thời gian đầu chống dịch, mỗi ngày thành viên nhóm MTV cùng đồng đội phải chạy nhiều show, “đắt show” hơn cả ngày anh đi làm bình thường.

“Buổi sáng, mọi người lấy mẫu xét nghiệm. Buổi chiều, đi giao đồ ăn, phụ bếp hay đi siêu thị giúp người dân. Buổi tối, thỉnh thoảng sẽ hát hò để cổ vũ tinh thần mọi người”, nam ca sĩ nhớ lại.

Nhắc đến quãng thời gian đó, Lê Minh bỗng thay đổi biểu cảm, gương mặt hiện rõ sự buồn bã, thất vọng. Giọng ca “Đêm tình nhân” bộc bạch, đôi khi anh hơi chạnh lòng vì có nhiều người nói những lời không hay về các TNV nghệ sĩ.

img

Ca sĩ Lê Minh ôm đàn vào khu cách ly để phục vụ người dân nơi đây

"Họ nói chúng tôi không biết việc, không biết làm nhưng vẫn tham gia để đánh bóng tên tuổi. Mọi người cứ thử 1-2 ngày làm công việc này sẽ thấy tại sao mình phải góp một chút sức của mình cho trận chiến này.

Nếu ai cũng sợ hãi lùi về phía sau, ai sẽ là người đi chống dịch? Ai sẽ là người cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu để họ thấy mình không bị lẻ loi", anh thắc mắc.

Nam ca sĩ mong muốn cộng đồng mạng sẽ luôn dành sự yêu thương, hỗ trợ tốt nhất cho lực lượng tuyến đầu và có cái nhìn khách quan với TNV nghệ sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.