An ninh hình sự

Đi chống dịch, lãnh đạo phường bắt người phụ nữ tuyên truyền Pháp luân công

17/04/2020, 15:37

Lãnh đạo UBND phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú vừa bắt giữ 2 đối tượng cướp giật cùng người phụ nữ tuyên truyền Pháp luân công.

img
Đôi nam nữ cướp giật bị bắt quả tang.

Ngày 17/4, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, TP.HCM đã trao khen thưởng cho tất cả các thành viên của Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 vì có thành tích bắt cướp, bắt 2 đối tượng tuyên truyền Pháp luân công trái phép.

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 16/4, Tổ công tác liên ngành phòng chống dịch Covid-19 của phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú đang trên đường làm nhiệm vụ thì phát hiện đôi nam nữ đi xe máy BKS 52S7- 2238 có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

img
Bà Hứa Thị Hồng Đang - Chủ tịch UBND quận Tân Phú làm việc với phường Sơn Kỳ.

Khi đến số 4 đường D2, phường Sơn Kỳ đôi nam nữ này áp sát giật phăng điện thoại của bà Hoàng Ngọc Như đang ngồi trước nhà rồi bỏ chạy.

Lực lượng chức năng sau đó đã truy đuổi, khống chế cả 2 đối tượng bàn giao cho công an.

Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận là Huỳnh Lý Bảo Phương và Lý Thuỵ Tường Vy. Tang vật cùng 2 đối tượng cho công an xử lý.

Đến 18h cùng ngày, Tổ công tác tiếp tục bắt quả tang 1 người phụ nữ đang tổ chức tuyên truyền Pháp luân công tại trung tâm thương mại ở phường Sơn Kỳ.

img
UBND quận Tân Phú trao khen thưởng cho tổ công tác.

Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện 2 cuốn sách “Pháp luân đại pháp Chân - Thiện - Nhẫn” và “Thế giới cần có Chân - Thiện - Nhẫn”.

Hành vi truyền đạo trái phép này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự trị an, nhất là khi TP đang trong thời gian giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người để tránh lây nhiễm Covid-19. Người phụ nữ sau đó đã được bàn giao cho Công an phường Sơn Kỳ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, các thành viên của Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của phường Sơn Kỳ cũng lập được chiến công tương tự khi ra tay bắt nóng được 2 đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp xe máy trên đường Lê Trọng Tấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.