Hồ sơ tài liệu

Di chúc Bin Laden dành hàng triệu USD cho thánh chiến

03/03/2016, 06:28

Bin Laden cất giấu khoảng 29 triệu USD ở Sudan và phần lớn số tiền này chỉ định cho các hoạt động thánh chiến.

Di chúc của Bin Laden
Di chúc Bin Laden dành hàng triệu USD cho thánh chiến

Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) công bố bản di chúc viết tay của trùm khủng bố Osama Bin Laden, theo BBC. Bản di chúc được viết bằng tiếng Ả rập trên một trang giấy kẻ dòng và có chữ ký của Bin Laden ở cuối trang.

Theo bản di chúc, Bin Laden cất giấu khoảng 29 triệu USD ở Sudan và phần lớn số tiền này được chỉ định cho các hoạt động thánh chiến. Bản di chúc được viết từ những năm 1990,  nằm trong hơn 100 tài liệu do đặc nhiệm Mỹ thu giữ trong đợt đột kích và tiêu diệt Bin Laden tại nơi ẩn náu ở thành phố Abbottabad, Pakistan, cách đây 5 năm.

Trong số các tài liệu còn có một bức thư Bin Laden gửi cha, trong đó tỏ ra sợ hãi trước nguy cơ bị tiêu diệt và các tài liệu nói về sự mâu thuẫn của các thủ lĩnh với chi nhánh Al-Qaeda tại Iraq cũng như mâu thuẫn tiềm tàng với các nhóm khủng bố khác.

Bin Laden bị coi là chủ mưu các vụ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ khiến hơn 3.000 người thiệt mạng. Tổng thống Barack Obama nói rằng, tiêu diệt được Bin Laden là thành tích ấn tượng nhất của Mỹ trong chiến dịch chống khủng bố sau 10 năm truy tìm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.