Du lịch

Đi dã ngoại ở “miệt vườn” ven sông TP.HCM

16/02/2019, 15:17

Với vẻ đẹp thơ mộng Khu du lịch BCR cực kỳ phù hợp với những chuyến dã ngoại với nhiều trò chơi hấp dẫn.

img
Khu du lịch BCR nhìn từ trên cao.

Khi bạn đã cảm thấy mệt mỏi với công việc và bủa vây bởi khói bụi ồn ào nơi đô thị còn gì tuyệt vời hơn khi được đi dã ngoại cùng bạn bè đắm chìm trong không gian trong lành, thanh mát với cảnh đồng quê sông nước.

Nằm ở ngoại ô TP.HCM khu du lịch BCR (phường Long Trường, quận 9) nằm cạnh ngay bên bờ sông Tắc (một nhánh sông Đồng Nai) với vẻ đẹp thơ mộng cực kỳ phù hợp với những chuyến đi cắm trại với nhiều trò chơi hấp dẫn sẵn sàng phục vụ khách gần xa.

Điểm dã ngoại lý tưởng ở ngoại ô TP.HCM

Để đến Khu du lịch BCR (chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km) nếu các bạn đi chung với nhóm bạn có thể di chuyển bằng xe buýt mất khoảng hơn 1 giờ ngồi xe. Điểm xuất phát khởi hành từ nhà ga xe buýt Bến Thành (nằm đối diện chợ Bến Thành, quận 1) bạn có thể lựa chọn xe buýt số 88 tuyến Bến Thành - chợ Long Phước. Ngồi trên xe buýt khi lưu thông đến đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) các bạn nhớ nhắc tài xế cho xuống trạm xe buýt gần giao lộ đường Tam Đa. Đến đây chỉ còn cách khu du lịch khoảng 2km bạn có thể đi bộ hoặc đi xe ôm, Grab thậm chí đi bộ tùy theo thể trạng sức khỏe.

Nếu bạn chọn đi ô tô hoặc xe máy chỉ mất khoảng 45 phút. Hướng lưu thông thuận lợi nhất đến Khu du lịch The BCR là hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn, đi đại lộ Mai Chí Thọ đến nút giao An Phú rẽ và đi thẳng vào đường cao tốc (nếu bạn đi xe máy bạn được phép đi 4km trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhưng phải đi vào làn đường dành riêng xe máy).

Khi đến nút giao Đỗ Xuân Hợp rẽ xuống nhánh vào đường Nguyễn Duy Trinh, rẽ phải đường Tam Đa (1,6km) là đến. Lưu ý khi di chuyển bạn cần khởi hành sớm vì lộ trình phải đi qua nút giao thông đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (quận 2) rẽ vào cảng Cát Lái thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Để chuyến đi được thuận lợi và an toàn khi di chuyển bạn nên quan sát biển báo giữ khoảng cách an toàn và đặc biệt phải chạy đúng tốc độ cho phép vì lực lượng chức năng thường xuyên bắn tốc độ do đây là trục đường cửa ngõ TP.HCM.

img
Hồ bơi sát bờ sông là nơi lý tưởng cho những gia đình đến tắm mát khi thời tiết bắt đầu nắng nóng.

Khi bạn rời khỏi đường cao tốc rẽ vào đường Nguyễn Duy Trinh bạn có thể dùng bữa sáng tại quán cơm tấm Kiều Giang quán có sân đậu ô tô rộng. Ngoài món cơm tấm danh tiếng với mức giá từ 40.000đ - 100.000đ tùy bạn chọn lựa thức ăn kèm theo, quán còn bán nhiều món điểm tâm sáng khá ngon như: hủ tíu, bánh mì bò kho.

Cách đó chỉ khoảng 50m có quán bánh canh ghẹ rất đông khách cũng là một lựa chọn hợp lý để nạp năng lượng cho chuyến đi dã ngoại.

Một điều cần lưu ý đó là tuyến đường Nguyễn Duy Trinh qua khu vực đông dân cư xe tải lưu thông với mật độ cao luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Tuy nhiên hiện nay ngành Giao thông đã cắm biển hạn chế xe tải trọng lớn vào các khung giờ cao điểm sáng từ 6h-8h, chiều từ 16h đến 20h. Do đó các bạn cần chú ý khởi hành sớm để có nhiều thời gian vui chơi và có lộ trình đi thuận lợi.

Chơi gì ở khu du lịch “miệt vườn”?

Nét nổi bật nhất tại The BCR là địa thế đẹp, không gian xanh mát, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với nhóm bạn trẻ, gia đình, thanh thiếu niên trẻ, cắm trại trong không gian xanh mát. Để phục vụ du khách phù hợp hoạt động dã ngoại đơn vị quản lý đã xây dựng nhiều khu với các trò chơi như: bắn súng sơn, bắn cung, bắn đạn chì, bắn súng nước… giá cả các loại trò chơi phải chăng. Khi chơi trò bắn súng sơn có nhiều loại hình dịch vụ thuê súng và đạn gói (50 viên) 150.000 đồng/người, bắn bia (50 viên): 100.000 đồng/khẩu, mua đạn thêm 2.000 đồng/viên.

Một loại hình cũng khá hút khách đó là dịch vụ Học làm nông dân tại “The BCR Farm”. Du khách có thể tự trải nghiệm làm gồm thủ công, trồng trọt, chăn nuôi. Tham gia vào hoạt động này bạn sẽ được dạy và học các kiến thức về qui trình làm gốm, qui trình làm ra hạt gạo bao gồm trồng lúa nước, kỹ thuật chăm sóc, bón phân, tưới nước, gặt lúa bằng tay, thu hoạch lúa theo kiểu truyền thống. Giá vé khá mềm chỉ với 100.000 đồng/người.

img
Chèo thuyền trên sông Đồng Nai được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khuôn viên với nhiều cây cối bao phủ nên rất thoáng mát, do vị trí tiếp giáp sông nên các bạn có thể vui chơi chèo thuyền kayak, lướt ván và lướt phao. Những trò chơi cảm giác mạnh này đầy sức hút đối với các bạn thích tốc độ và mạo hiểm.

Với trò chơi này, bạn sẽ được trang bị áo phao và được các huấn luyện viên hướng dẫn kỹ càng kỹ thuật điều khiển thuyền trước khi bước vào hành trình chinh phục. Trên chiếc thuyền gồm 2 người, bạn và người thân sẽ có những giây phút cùng nhau trải nghiệm khó có thể nào quên. Giá vé thuê thuyền kayak 2 người: 120.000 đồng/kayak/giờ, 3 người: 160.000 đồng/kayak/giờ. Thuyền chuối: 250.000 đồng/5 người/lượt. Lướt phao 100.000 đồng/người/lượt

Ngoài ra, trong khuôn viên khu du lịch The BCR còn có hồ bơi đập tràn rộng khoảng 1.000m² mặt nước. Hồ bơi được thiết kế hồ bơi vô cực mặt nước tràn ra các ghế nghỉ. Một trải nghiệm thú vị là khi bơi bạn sẽ có cảm giác như bơi giữa dòng sông, vừa bơi vừa ngắm nhìn toàn cảnh sông nước mênh mông bạn phải mua vé 60.000 đồng/người lớn, 40.000 đồng/trẻ em khi tắm hồ.

Khi bạn đã mệt với những trò chơi vận động tắm hồ, chèo thuyền trên sông trong khuôn viên khu du lịch có nhà hàng rộng lớn có thể đáp ứng nhiều đoàn khách với nhiều món ăn dân dã với món tôm sông nướng, tận hưởng những món ngon thuần túy của Nam Bộ như: cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng, gỏi gà miệt vườn sẽ làm hài lòng các thực khách khó tính nhất.

Nhà nghỉ The BCR được đặt cạnh dòng sông Tắc hiền hòa uốn lượn, chen lẫn với các khóm cây là khuôn viên lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, tản bộ, ngắm nhìn trời nước mênh mông. Để chuyến đi hoàn hảo cắm trại là một hoạt động vui chơi giải trí thú vị, bạn sẽ được ngủ ngoài trời với những túp lều đơn sơ, giản dị, nhìn ngắm sao trời.

Ngoài việc khám phá cảnh thiên nhiên sông nước vùng ngoại ô tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên yên ả và thanh bình bên dòng sông thơ mộng. Nằm cách khu du lịch BCR chi 2km từ đường Tam Đa bạn rẽ phải chạy hết đường Nguyễn Duy Trinh gặp giao lộ rẽ phải vào đường Long Thuận đi thêm 1km (173, Long Thuận, phường Long Phước) phía bên trái là phim trường Long ISLAND nổi tiếng. Đây là địa điểm không thể bỏ qua ở ngoại ô thành phố trong khuôn viên với đầy đủ các dịch vụ và khu vực giải trí như: tường đá, đại sảnh, hồ bơi, phòng bar trong nhà, ngoài trời, coffee shop, chuồng ngựa, kênh đào, ao cá, sân vườn, hầm rượu, phòng gym trong nhà, ngoài trời.

img
Bản đồ hướng dẫn đến Khu du lịch BCR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.