Thời sự

Đi điều tra "cát tặc", 4 phóng viên bị côn đồ hành hung

16/09/2014, 20:53

Sau khi nhận được tin báo của người dân về tình trạng "cát tặc" diễn ra rầm rộ, 4 phóng viên tại Quảng Ngãi xuống hiện trường để tìm hiểu vụ việc thì bị đối tượng côn đồ hành hung.

Sau khi nhận được tin báo của người dân về tình trạng “cát tặc” diễn ra rầm rộ, 4 phóng viên tại Quảng Ngãi xuống hiện trường để tìm hiểu vụ việc thì bị hành hung. Một trong 4 phóng viên phải nhập viện. Nghiêm trọng hơn, sau khi hành hung 4 phóng viên, đối tượng tên Tiễn còn lớn tiếng sẽ cho đàn em tìm và truy sát gia đình, người thân của 4 phóng viên.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 16/9, sau khi nhận tin báo của người dân thôn Nam Phước (xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) về tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra rầm rộ, 4 phóng viên thường trú của các báo TƯ và địa phương, gồm: Công Xuân báo điện tử Dân Việt (báo Nông thôn Ngày nay); Lê Ninh (báo Tuổi Trẻ); Ngọc Viên (báo Quảng Ngãi) và Lê Phước Như Ngọc (phóng viên TTXVN tại Quảng Ngãi) xuống hiện trường tác nghiệp.

Bất chấp sự có mặt của 3 công an xã Nghĩa Thuận, đối tượng Tiễn (áo xanh đầu tiên bên trái) vẫn tấn công các phóng viên
Bất chấp sự có mặt của 3 công an xã Nghĩa Thuận, đối tượng Tiễn (áo xanh đầu tiên bên trái) vẫn tấn công các phóng viên

Sau khi ghi nhận thực tế và xác minh nội dung phản ánh của người dân, các phóng viên đang trên đường chạy xe máy trở ra. Khi cách bãi cát khoản 500 m, chiếc xe máy chạy đầu tiên do phóng viên Lê Ninh điều khiển, phía sau chở phóng viên Công Xuân bất ngờ bị một đối tượng trung niên tự xưng tên Tiễn, chạy xe máy màu đen áp sát, rồi giật mạnh vào tay lái khiến chiếc xe máy chở 2 phóng viên này ngã xuống đường. Cú ngã bất ngờ khiến 2 phóng viên Lê Ninh và Công Xuân đập đầu xuống nền đường bê tông và thân thể bị thương tích.

Chưa dừng lại ở đó, đối tượng tên Tiễn quay lại chặn xe máy của phóng viên Như Ngọc và và Ngọc Viên đang chạy ở phía sau. Đối tượng tên Tiễn còn rút điện thoại gọi đồng bọn đến.

Lập tức, 2 phóng viên Lê Ninh và Công Xuân cố gắng dựng chiếc xe máy lên và chạy thoát về trụ sở UBND xã Nghĩa Thuận đề nghị trợ giúp và chính quyền địa phương đã cử 3 công an viên cùng phóng viên Công Xuân quay trở lại hiện trường để giải vây cho 2 phóng viên đi cùng đã bị chặn lại.

Khi chạy ra khỏi trụ sở UBND xã Nghĩa Thuận được hơn 1km, phóng viên Công Xuân và 3 công an viên đi cùng phát hiện phóng viên Ngọc Viên đã thoát được vòng vây, đang trên đường chạy về xã nên dừng lại.

Khoảng 2 phút sau đó, đối tượng Tiễn chạy xe máy đến và bất chấp sự có mặt của 3 công an xã Nghĩa Thuận, Tiễn nhặt đá ven đường tiếp tục tấn công và ném trúng lưng, ngực, chân của 2 phóng viên Công Xuân và Ngọc Viên.

Một trong số những thương tích trên người của một phóng viên do bị đối tượng côn đồ hành hung
Một trong số những thương tích trên người của một phóng viên do bị đối tượng côn đồ hành hung

Nghiêm trọng hơn, theo phóng viên Công Xuân, đối tượng tên Tiễn còn lớn tiếng cho biết sẽ cho đàn em truy tìm nơi ở của phóng viên Công Xuân cùng 3 đồng nghiệp đi cùng để giết chết. Nhiều phút sau đó, trước sự ngăn cản của 3 công an xã Nghĩa Thuận, phóng viên Công Xuân và Ngọc Viên mới chạy thoát về trụ sở UBND xã cùng với phóng viên Như Ngọc.

Do trước đó bị đối tượng Tiễn đánh khá nặng, nên khi đang ở trụ sở UBND xã Nghĩa Thuận, phóng viên Ngọc Viên có dấu hiệu bị choáng nên được đưa đến Trung tâm y tế xã Nghĩa Thuận cấp cứu. Sau đó, Ngọc Viên được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu, theo dõi và đến chiều cùng ngày phóng viên này đã về nhà.

Công an xã Nghĩa Thuận đã đề nghị các phóng viên làm tường trình về vụ việc bị đối tượng côn đồ hành hung. Đến trưa cùng ngày, Công an huyện Tư Nghĩa đã cử lực lượng lên làm việc với Công an xã Nghĩa Thuận.

                                                                   Duy Lợi – Chi Nguyên

         

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.