Vận tải

Di dời 24 tuyến ra Bến xe Miền Đông mới và những rắc rối cần giải quyết

22/09/2020, 11:55

Các doanh nghiệp vận tải kiến nghị Bến xe Miền Đông mới (TP.HCM) cần tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính.

img
24 tuyến ở Bến xe Miền Đông cũ sẽ di dời sang Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Đỗ Loan

Sáng 22/9, Bến xe Miền Đông (TP.HCM) tổ chức họp báo công bố việc đưa Bến xe Miền Đông mới (Q.9, TP.HCM) vào hoạt động từ ngày 10/10.

Giai đoạn 1 sẽ di dời các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe đi qua QL1 từ bến xe Miền Đông hiện hữu sang bến xe Miền Đông mới.

Tại buổi họp, nhiều doanh nghiệp vận tải kiến nghị Bến xe Miền Đông mới cần tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ cho các doanh nghiệp chuẩn bị di chuyển.

Ông Lê Thanh Quang, phụ trách điều hành Công ty CP vận tải tốc hành Mai Linh đề nghị: Bến xe tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp được ghép phòng vé để giảm chi phí. Bởi trong thời gian sắp xếp di dời ra bến mới, nếu giữ lại phòng vé ở bến cũ thì đội chi phí còn nếu ủy thác cho bến thì doanh thu sụt giảm. Do vậy có sự thống nhất giữa các đơn vị tạo điều kiện cho doanh nghiệp lưu lại bến xe cũ.

“Riêng về trật tự an ninh xã hội, hiện tình trạng “xe dù, bến cóc” trên thành phố rất nhiều ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp. Đề nghị thanh tra cũng như công an tạo điều kiện hỗ trợ Bến xe Miền Đông cũ và mới giải quyết vấn nạn xe dù bến cóc để các doanh nghiệp yên tâm”, ông Quang nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, HTX vận tải Dịch vụ Du lịch Sài Gòn thắc mắc: Khi di dời các tuyến ra Bến xe Miền Đông mới có cần thiết làm lại các phù hiệu, biển hiệu xe không? Bến xe cần tạo điều kiện giảm bớt thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp đỡ chi phí.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp nêu ý kiến về việc giảm bớt thủ tục hành chính như kê khai giá vé để đỡ mất thời gian làm lại, giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp.

Trả lời các doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cam kết sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu để giảm chi phí, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp di dời từ bến cũ sang bến mới.

Theo ông Huy, để Bến xe Miền Đông mới hoạt động hiệu quả, không ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, kiến nghị Sở GTVT tạm thời vẫn sử dụng một số tuyến ở bến cũ cho đến khi Bến xe Miền Đông mới hoạt động ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.