Xã hội

Di dời dân đảo Long Thạnh Tây để làm dự án, Chủ tịch Quảng Nam nói gì?

11/02/2022, 12:29

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, người dân thôn Long Thạnh Tây (xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành) nhiều lần có nguyện vọng được di dời.

Sáng 11/2, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay: Việc di dời người dân đảo Long Thanh Tây (xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành) vào định cư ở đất liền là chủ trương xuất phát từ nguyện vọng của người dân địa phương.

"Bà con có nguyện vọng này từ lâu rồi nhưng chưa được giải quyết. Trong chuyến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam ra thăm và thông tin chủ trương di dời người dân vào ổn định cuộc sống trong đất liền, người dân rất vui mừng, xúc động và đồng tình", ông Thanh nói.

img

Ngày 10/2, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có chuyến thăm, làm việc tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành.

Ông Thanh cho biết thêm: Chủ trương di dời bà con vào đất liền để người dân có cuộc sống thuận lợi hơn vì đa số là người già, trẻ em, không có nước uống, trường học, y tế, đi lại khó khăn, mưa bão đe doạ hàng năm. Khi di dời người dân vào đất liền xong sẽ qui hoạch nơi đây làm khu du lịch vì sẽ phù hợp hơn, nhưng hiện giờ chưa có dự án, hay nhà đầu tư nào.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin, ngày 10/2, trong buổi làm việc tại xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành), ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sắp tới, tỉnh Quảng Nam sẽ giao huyện Núi Thành tính toán, di dời nhân dân Long Thạnh Tây vào đất liền để bà con có cuộc sống mới tốt hơn.

"Chúng tôi tin, trên hành trình phát triển của Quảng Nam, việc đồng tình ủng hộ với chủ trương của tỉnh, đồng thuận di dời vào đất liền của nhân dân Long Thạnh Tây sẽ là một dấu ấn lớn", ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, thôn Long Thạnh Tây là ốc đảo riêng biệt của xã đảo Tam Hải có điều kiện tự nhiên muôn vàn khó khăn, thiếu thốn về nước sạch, phương tiện đi lại qua sông, cuộc sống phụ thuộc vào sông nước…

img

Hiện nay, giao thông kết nối với xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành là những chuyến phà.

Ông Thanh cho hay: "Trong thời gian tới các dự án lớn sẽ triển khai trên địa bàn huyện Núi Thành nói chung, xã Tam hải nói riêng. Thôn Long Thạnh Tây là một mảnh đất cách mạng, kiên cường và người dân có truyền thống văn hóa lâu đời, đoàn kết và cần cù. Nhưng vì tương lai phát triển của quê hương, chúng tôi mong nhân dân cùng đồng tình ủng hộ để thực hiện các dự án sắp triển khai tại khu vực này".

Ông Lê Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn thôn Long Thanh Tây (xã đảo Tam Hải) có 100 hộ dân sinh sống. Việc di dời người dân ở đây vào đất liền định cư là một chủ trương lớn, hết sức quan trọng.

"Hiện tỉnh Quảng Nam đang kêu gọi chủ trương đầu tư vào địa bàn này, khi nào có dự án cụ thể, huyện mới tính toán, triển khai chủ trương di dời người dân vào đất liền được", ông Sinh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.