Xã hội

Di dời đàn khỉ ở Tây Ninh về với rừng bằng cách nào?

06/12/2020, 19:20

UBND tỉnh Tây Ninh đồng ý với đề xuất của Sở NN&PTNT về việc di dời đàn khỉ trong khu vực Tòa Thánh Cao Đài bằng cách bắn thuốc mê hoặc thả bẫy.

img

Đàn khỉ sống trong khu vực nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh.

Ngày 6/12, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản phản hồi đề xuất của Sở NN&PTNT về việc di dời đàn khỉ trong khu vực Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, UBND Thị xã Hòa Thành và các đơn vị liên quan làm việc với Hội thánh Cao Đài tòa Thánh Tây Ninh để thống nhất việc di dời đàn khỉ trong nội ô Tòa thánh Cao Đài.

Việc di dời đàn khỉ sẽ được thực hiện bằng cách bắn thuốc mê hoặc thả bẫy. Ưu tiên những con khỉ lớn, hung dữ sẽ được di dời về rừng tự nhiên trước.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian qua đàn khỉ sống lâu nay ở khu vực Toà thánh Tây Ninh liên tục vào trường học quấy phá và tấn công học sinh. Có cháu bị thương phải khâu ba mũi.

Ngày 23/9, đàn khỉ vào Trường mẫu giáo 19/5 và lao vào cắn ông N.T.N., nhân viên bảo vệ nhà trường. Ông N. phải khâu 13 mũi. Những ngày sau đó, đàn khỉ tiếp tục vào trường tấn công học sinh. Thầy cô giáo và bảo mẫu hiện luôn đề cao cảnh giác để bảo vệ các cháu.

Tình hình nghiêm trọng đến mức Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh (Sở NN&PTNT) đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, đề xuất di dời một số khỉ sống trong nội ô Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh về rừng tự nhiên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở NN&PTNT Tây Ninh cho biết lý do khỉ tấn công người dân, khách tham quan tại khu vực Tòa thánh Cao đài tỉnh Tây Ninh do một số con khỉ được người dân nuôi lâu năm rồi thả vào khu vực tòa thánh nên không có bản năng sinh tồn trong tự nhiên.

Khỉ sẽ vào nhà dân quậy phá, trộm thức ăn hoặc ra đường tiếp xúc gần con người xin thức ăn xảy ra chuyện tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.