Hỏi - Đáp

Đi đổi màu biển số có phải mang theo ô tô?

Khi đổi biển, các cơ quan doanh nghiệp chỉ cần thông báo đến cơ quan công an đề nghị đổi biển với danh sách cụ thể, không phải mang ô tô đến.

img
Các xe kinh doanh vận tải phải làm thủ tục đổi biển màu trắng sang màu vàng từ 1/8

Hỏi: Từ ngày 1/8, theo quy định mới của Bộ Công an, các xe kinh doanh vận tải phải làm thủ tục đổi biển màu trắng sang màu vàng? Xin hỏi, các chủ xe kinh doanh vận tải phải thực hiện thủ tục như thế nào, có phải mang theo ô tô khi làm thủ tục đổi biển số?

Kim Thành (Quận Tây Hồ, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định, khi đổi biển, các cơ quan doanh nghiệp chỉ cần thông báo đến cơ quan công an đề nghị đổi biển với danh sách cụ thể, không phải mang xe ô tô đến cơ quan công an, không phải cà số máy, số khung. Xe đổi biển sẽ được giữ nguyên số cũ, chỉ đổi màu nền biển và không phải đổi đăng ký xe. Các cơ quan đăng ký sẽ từ danh sách đó, cập nhật trên dữ liệu hệ thống hiện nay đang quản lý và sẽ tiến hành thực hiện việc đổi biển số.

Công an các địa phương sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức rà soát các phương tiện trong diện phải đổi biển và có thể tiếp nhận hồ sơ từ cấp huyện, cấp xã, trên cơ sở đó sẽ chủ động hẹn lịch các tổ chức, doanh nghiệp là chủ phương tiện đến để đổi biển sao cho thuận lợi nhất, không mất thời gian đi lại nhiều và cũng không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của phương tiện đó.

Đối với các cá nhân, chủ phương tiện có đề nghị đến cơ quan công an, cơ quan công an sẽ tiếp nhận những hồ sơ đó và sẽ hẹn lịch phù hợp nhất để cấp đổi. Việc cấp đổi biển không cần phải mang trực tiếp xe đến và không phải cà số khung, số máy.

Những xe đổi biển từ nền màu trắng sang nền màu vàng thực hiện kéo dài từ ngày 1/8/2020 - 31/12/2021, tức là có thời gian 17 tháng để cho các đơn vị sắp xếp thời gian cũng như thủ tục để đổi.

Nếu là xe đăng ký mới sẽ rất nhanh vì biển số đã có sẵn trong kho, bấm số là có thể lấy biển ngay; các trường hợp cấp đổi sẽ phải đợi một thời gian nhất định, khoảng 5 - 7 ngày để sản xuất biển số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.