Xã hội

Di dời quả bom nặng hơn 100kg dưới sông Tam Bạc

19/08/2019, 16:32

Quả bom hơn 100kg do người dân phát hiện dưới sông Tam Bạc (Hải Phòng) sẽ được di dời đến nơi an toàn để xử lý.

img
Lực lượng công binh đưa quả bom lên xe để chuyển đến nơi an toàn

Ngày 19/8, ông Phạm Văn Lương - Chủ tịch UBND phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng đã di dời quả bom được phát hiện dưới chân cầu vượt sông Tam Bạc đến nơi an toàn.

Theo đó, chiều cùng ngày, lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng đã di dời quả bom ở chân cầu vượt Tam Bạc lên xe chuyên dụng để vận chuyển đến nơi an toàn và lên kế hoạch xử lý.

Trước đó, chiều 18/8, người dân làm nghề chài lưới đã phát hiện 1 quả bom còn sót lại sau chiến tranh nằm ngay dưới chân cầu vượt sông Tam Bạc thuộc địa phận của phường Hạ Lý. Quả bom dài khoảng 1,4 m, nặng khoảng 100 kg đã được buộc chặt vào một bè nổi. Đây là loại bom phá hoại còn sót lại sau chiến tranh với sức công phá lớn, do nằm dưới lòng sông nên đến nay mới được phát hiện.

img
Lực lượng chức năng di chuyển quả bom nặng hơn 100kg được phát hiện dưới sông Tam Bạc

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hạ Lý và Ban Chỉ huy quân sự quận Hồng Bàng đã triển khai lực lượng để canh giữ quả bom.

Do khu vực này nằm ngay chân cầu mới Tam Bạc, sát với đường lưu thông thường xuyên có nhiều người và phương tiện từ Hạ Lý qua cầu sang khu vực chợ Sắt và trung tâm thành phố nên lực lượng chức năng đã phải làm hàng rào cảnh báo nguy hiểm và túc trực suốt đêm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.