Thế giới giao thông

Đi Hà Nội - Huế trong... 8 phút

04/08/2017, 12:35

Hyper Chariot, một công ty khởi nghiệp tại California, Mỹ vừa công bố ý định xây dựng một hệ thống vận tải mới.

22

Hệ thống vận tải hành khách mới có thể đạt tốc độ 6.400km/h

Hyper Chariot, một công ty khởi nghiệp tại California, Mỹ vừa công bố ý định xây dựng một hệ thống vận tải mới đầy tham vọng có thể đưa hành khách từ London tới Edinburgh (665km), tương đương quãng đường từ Hà Nội tới Huế, trong 8 phút.

Theo mô tả của công ty này, hệ thống giao thông mới có thể đạt tới tốc độ 4.000mph (6.400km/h) không phát thải, chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời, “nhờ vào sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời lắp bên ngoài đường hầm của hệ thống”. 

Hyper Chariot mong muốn công bố hệ thống mang tên “The Velocitator” vào năm 2021 và đi vào hoạt động toàn diện vào năm 2040.

Công nghệ của hệ thống này tương tự như Hyperloop, “đứa con tinh thần” do ông Elon Musk đang phát triển. Tuy nhiên, Velocitator không lớn hơn Hyperloop mà có các khoang nhỏ có thể chạy xen kẽ như ô tô trên đường cao tốc.

Mỗi khoang trong hệ thống đều tự hành, có 6 chỗ, với kiểu ghế ngồi như trong xe đua công thức 1. Hyper Chariot dự tính giá vé từ London tới Edinburgh khoảng 100 bảng Anh nhưng cảnh báo không có hệ thống nhà vệ sinh trên phương tiện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.