Âm nhạc

Đi hát 5 năm, cát-sê Hồ Văn Cường khoảng 1 tỷ là nhiều hay ít?

15/06/2021, 17:57

Phi Nhung tuyên bố, cát-sê của Hồ Văn Cường trong 5 năm qua khoảng 1 tỷ đồng hoặc hơn. Từ đây hé lộ thêm cát-sê của các Quán quân nhí gameshow.

img

Mức cát-sê của Hồ Văn Cường khiến nhiều người tò mò

Hồ Văn Cường có thể kiếm được bao nhiêu?

Câu chuyện ca sĩ Phi Nhung với con nuôi Hồ Văn Cường tạo chú ý những ngày qua, trong đó đáng quan tâm là việc Phi Nhung thừa nhận trong 5 năm qua, toàn bộ tiền con nuôi đi hát đều do quản lý giữ. Bản thân cô cũng không biết số tiền mà Hồ Văn Cường có được là bao nhiêu nhưng ước tính có thể khoảng 1 tỷ đồng hoặc hơn 1 tỷ. Đó là tổng số tiền đi hát trong nước và đi show ở nước ngoài, chưa tính vé máy bay, đầu tư… Phi Nhung sẽ trao lại cho Hồ Văn Cường tổng số tiền đó sau khi con nuôi đủ 18 tuổi.

Thông tin này gây nhiều tranh cãi. Nhiều con số về mức cát-sê của Hồ Văn Cường được đưa ra để cho thấy, con số 1 tỷ đồng là ít so với 5 năm đi hát của cậu. Có thông tin ước tính, mức cát-sê của cậu có thể 50-70 triệu/show sau khi đăng quang Quán quân Vietnam Idol Kids 2016, nhưng cũng nhiều người cho rằng đây chỉ là con số thổi phồng. Cát-sê show của giọng ca trẻ thời điểm đăng quang cũng chỉ rơi vào 30-35 triệu đồng/show. Thời điểm hiện tại, chỉ rơi vào khoảng 15-20 triệu đồng/show (hoặc thậm chí thấp hơn) vì những năm gần đây, Hồ Văn Cường không quá nổi bật.

Thực tế đến nay, vẫn chưa có thông tin xác thực nào về cát-sê của Hồ Văn Cường. Theo một bầu sô (giấu tên), ít ai book Hồ Văn Cường riêng mà chủ yếu cậu đi hát cùng mẹ nuôi Phi Nhung. Mức cát-sê của ca sĩ Phi Nhung cũng được hé lộ. Cụ thể, cát-sê của Phi Nhung không cố định, có lúc 60 triệu, có lúc 90 triệu/show.

img

Số tiền tổng trong 5 năm đi hát của Hồ Văn Cường không được công khai chính thức

Mức giá này không kèm theo con nuôi, nhưng thi thoảng Phi Nhung vẫn dắt các con nuôi đi hát cùng, trong đó có Hồ Văn Cường. Do đó, việc tính tiền lương cho giọng ca trẻ như thế nào, ăn chia tỷ lệ, % ra sao chỉ có công ty của Phi Nhung biết.

Phi Nhung từng cho biết, cô chú tâm cho Hồ Văn Cường học hơn là đi hát. Do đó, nếu cho rằng giọng ca trẻ hát vào cuối tuần với cát-sê khoảng 10 - 15 triệu/show, cậu sẽ có khoảng hơn 500 triệu/năm (nếu nhận 1 show đều vào mỗi cuối tuần).

3 năm đi hát (theo lời quản lý, 2 năm qua Hồ Văn Cường không đi hát), số tiền nam ca sĩ có thể có là khoảng 1,5 tỷ đồng. Con số này chưa bao gồm cả show hát hội chợ của Hồ Văn Cường, tham gia gameshow, quảng cáo… và cũng chưa tính chia % với quản lý. Bản thân Hồ Văn Cường cũng xuất hiện trong khá nhiều gameshow như “Kỳ tài thách đấu”, “Siêu bất ngờ”…

Cát-sê phụ thuộc nhiều yếu tố

Tuy nhiên, đó chỉ là con số ước tính. Thực tế, theo những người trong nghề, khó để ước lượng Hồ Văn Cường kiếm được bao nhiêu tiền trong 5 năm qua. Những mức cát-sê đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo chứ không phải mức lương chính xác. Bởi, cát-sê của Quán quân nhí còn phụ thuộc vào chương trình giọng ca đó đăng quang và tên tuổi của giọng ca nhí.

img

Cát-sê của Phương Mỹ Chi từng được Quang Lê công khai là 6000 USD/show ở Mỹ, nhưng mức giá này có chính xác hay không, không phải ai cũng biết

Điều này dễ thấy khi Quang Lê từng tiết lộ cát-sê của Phương Mỹ Chi khi diễn tại Mỹ là 6000 USD (khoảng 140 triệu đồng)/show. Trong khi đó, cũng là Quán quân cuộc thi âm nhạc, Quang Anh dao động khoảng 10 triệu/show, cao hơn có thể lên tới 30 triệu/show. Hay Thiện Nhân không tiết lộ cát-sê nhưng cho biết chỉ đủ trang trải học phí, chi phí sinh hoạt và gửi một ít về cho bố mẹ.

Theo anh Nam Cường, bố ruột và cũng là quản lý của Quán quân The Voice Kid 2016 Trịnh Nhật Minh, trên thực tế, nhiều ca sĩ có ê-kíp thổi phồng giá cát-sê khi công bố ra ngoài, trong khi con số thực tế họ nhận được thế nào chỉ có bầu sô biết.

“Tôi không phải người book show các ca sĩ nên không biết giá, nhưng tôi nghĩ với mức cát-sê cho Hồ Văn Cường khoảng 70 triệu là không có.

Ví như Nhật Minh, từ sau đăng quang The Voice Kid 2016 vẫn đi hát đều mấy năm nay và tên tuổi vẫn giữ được sức nóng nhất định, nhưng cát-sê cũng không được mức đó. Khi vừa ra khỏi cuộc thi cách đây vài năm, sự kiện ở Hà Nội của Minh chỉ được khoảng 25 triệu/show, ngoài tỉnh sẽ tính giá khác. Còn show event sẽ mức giá khác. Nếu không bị dịch và diễn đều quanh năm thì trong vài năm, con có thể kiếm được 1 tỷ hoặc vài tỷ là chuyện bình thường”, anh Cường tiết lộ.

Tuy nhiên anh cho rằng, số tiền này còn phụ thuộc vào cách lựa chọn show của ca sĩ. Nếu nhận cả đi hát hội chợ, lịch diễn của ca sĩ có thể dày hơn. Mức cát-sê sẽ tùy tên tuổi và tùy khả năng của mỗi ca sĩ, chưa kể mỗi ông bầu sẽ book ca sĩ theo những kiểu khác nhau với mức giá khác nhau.

img

Là Quán quân The Voice Kid 2016, bước ra khỏi cuộc thi, Trịnh Nhật Minh có mức cát-sê cũng chỉ dao động khoảng 25 triệu đồng/show

Nhận định về khả năng tổng cát-sê của Hồ Văn Cường sau 5 năm đi hát, anh Cường cho rằng, rất khó để xác định được.

“Không thể biết ca sĩ được bao nhiêu tiền. Có thể bầu sô book Phi Nhung là chính và Phi Nhung cài Hồ Văn Cường vào để Cường va chạm, quen sân khấu. Khi đi “ăn ké” như thế, mức giá sẽ khác với giá book riêng. Hoặc bầu sô book theo “cụm” là cả hai thì mức giá lại khác.

Do đó, khó để định giá được số tiền của Hồ Văn Cường kiếm được trong vài năm là bao nhiêu hay nói khoảng 1 tỷ là nhiều hay ít”, quản lý của Quán quân The Voice Kid 2016 nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.