Xã hội

Đi học lại từ 2/3, Quảng Ninh chuẩn bị phòng Covid-19 cho học sinh thế nào?

27/02/2020, 10:49

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh, học viên đi học trở lại sau khi nghỉ phòng dịch Covid - 19.

img
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên chính thức cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài để phòng dịch Covid - 19

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành liên quan tổ chức cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3. Căn cứ chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020; Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh về lịch đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên, học viên khi đi học.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh.

Đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, sinh viên, học viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng qui trình hướng dẫn của ngành Y tế; Đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh; Chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Ngoài ra tăng cường tổ chức công tác kiểm tra việc vệ sinh môi trường và tiêu độc, khử trùng và các biện pháp phòng chống Covid-19.

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức ổn định nền nếp dạy học, đảm bảo các hoạt động dạy học theo đúng qui định của Bộ GD-ĐT, có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh.

Kịp thời nắm bắt, xử lý theo thẩm quyền; báo cáo, đề xuất giải quyết các tình huống bất thường trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.