Vận tải

Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ, ra đường thì “alo”… bác tài công nghệ!

07/05/2021, 12:05

Bật mí một vài “trọng trách” vô cùng thú vị của các bác tài công nghệ như đôi khi phải tự “mua đường” để đảm bảo an toàn cho khách.

img

Sự quan tâm, chu đáo của các bác tài công nghệ luôn khiến các vị khách “đổ gục”.

“Vệ sĩ áo xanh” cho các khách hàng nhí

Đã 2 tháng nay, chị Hoàng Hà (41 tuổi, Hà Nội) chính thức “mất chức” tài xế đón con tan học: “Từ ngày chuyển việc, mình không được tan làm sớm để đón con như trước. Bé nhà mình cũng lớn rồi nên hai vợ chồng quyết định hướng dẫn con cách tự đặt xe ôm công nghệ qua ứng dụng Gojek. Mỗi buổi chiều khi tan học, con sẽ chủ động đặt xe về nhà và bật tính năng chia sẻ chuyến đi cho bố mẹ theo dõi. Con đỡ phải chờ bố mẹ lâu, hai vợ chồng yên tâm xử lý nốt công việc dang dở mà không phải thấp thỏm lo “chạy đua” đi đón con nữa. Nhiều hôm gặp chú xe ôm công nghệ “hợp cạ”, con về tíu tít kể chuyện vang cả nhà” - chị Hà chia sẻ.

Đưa đón các khách hàng nhỏ tuổi là nhiệm vụ yêu cầu sự cẩn trọng và tinh tế hơn bình thường. Chẳng thế mà các “vệ sĩ áo xanh” đôi khi phải tự “mua đường” để đảm bảo an toàn cho các vị khách nhí. Anh Lê Hoàng Minh vẫn nhớ như in kỷ niệm với anh tài xế Gojek tốt bụng nọ: “Mình từng đặt xe cho con nhiều lần, nhưng chưa gặp tài xế nào có tâm như vậy! Cuốc xe hôm đó chỉ hết có 18 nghìn thôi, mà tài xế lại đánh một vòng đi đoạn đường xa hơn bình thường. Sau đó mới biết là anh ấy sợ con còn nhỏ, đi về qua đường nhiều xe container sẽ không an toàn. Cảm ơn anh tài xế rất nhiều. Hành động nhỏ nhưng thật tinh tế, chu đáo!”.

Chẳng những đưa đến nơi, về đến chốn an toàn, nhiều bác tài còn có tâm tới mức… bế khách về tận cửa. Anh Hoàng Đức Duy, khách hàng quen của ứng dụng gọi xe Gojek tấm tắc dành lời khen: “Tài xế hôm đó tuy còn trẻ nhưng rất chu đáo. Lúc xuống xe, em thấy chân bé nhà mình đau, không bước bậc thềm cao được nên đã chủ động bế bé lên tới tận cửa. Mình có ngỏ ý gửi tặng thêm chút tiền cà phê mà em ấy không nhận, đúng là một tài xế tốt bụng và dễ thương”.

Anh tài xế quen của các vị khách lớn tuổi

Các ứng dụng gọi xe công nghệ như Gojek không chỉ mang lại nhiều tiện lợi cho các khách hàng nhỏ tuổi, mà còn chiếm được sự tin yêu của các “thượng đế” lớn tuổi. Chẳng cần phải chờ đợi con cái sắp xếp thời gian để chở đi đây đi đó, giờ đây các cụ chỉ cần vài cú chạm trên điện thoại thông minh là có ngay bác tài áo xanh “hộ tống” vi vu phố phường.

Chị Lâm Anh (42 tuổi, TP.HCM) cười tươi khi chia sẻ câu chuyện về mẹ chồng mình - khách hàng “ruột” mới của ứng dụng gọi xe Gojek: “Mấy tháng trước, vợ chồng mình chạy dự án nên làm xuyên cả cuối tuần. Bà nội kêu chở đi thăm người hàng xóm nằm viện mấy lần mà cả hai đứa đều không có lúc nào rảnh. Thuyết phục mãi, bà mới chịu đi thử ứng dụng gọi xe Gojek tụi mình đặt cho. Rồi chẳng hiểu anh tài xế hôm ấy tỉ tê thế nào mà từ đó tới giờ, bà không thèm nhờ con cái chở đi nữa. Bà bảo đợi tụi bây sắp xếp thời gian lâu lắm, thôi tau chủ động đi xe ôm công nghệ cho lành. Giờ bà đòi sắm điện thoại “to như của tụi bay” để học cách tự đặt xe rồi”.

img

Các ứng dụng gọi xe công nghệ như Gojek trở thành lựa chọn của nhiều người lớn tuổi.

Thực tế, không phải khách hàng lớn tuổi nào cũng làm quen với công nghệ nhanh như mẹ chị Lâm Anh trong câu chuyện kể trên. Đó cũng là cơ duyên khiến nhiều bác tài được phong làm “thầy giáo công nghệ” khi tận tình chỉ dẫn cho vị khách ngồi sau cách thức sử dụng ứng dụng. Cô Lã Tuấn Linh vẫn chưa quên câu chuyện với chàng tài xế công nghệ “trên cả 5 sao”: “Cháu tài xế nhiệt tình quá! Cảm ơn cháu đã kiên nhẫn chỉ cô cách đăng ký và gọi xe Gojek. Chúc cháu luôn thành công”.

Không chỉ được xem như phương thức di chuyển mới an toàn, tiện lợi, những chuyến xe ôm công nghệ còn ghi điểm với các vị khách lớn tuổi bởi vô số trải nghiệm khó quên.

Cô Nguyễn Hùng Vượng vẫn nhớ như in kỷ niệm với bác tài Gojek có tâm: “Chú đó là người tài xế rất đạo đức, biết thương người già. Hôm đó người ta kéo rào chắn ở giữa đường, chú ấy không băng đường trực tiếp qua nhà tôi được. Tôi nói thôi để cô xuống, cô leo rào băng qua cái là xong, chú khỏi chạy vòng lên cầu vượt rồi quành lại cho xa. Thế mà chú ấy khăng khăng từ chối: “Không được, để con chạy vòng, ai lại để bà già băng qua đường kiểu đó! Quá nguy hiểm, không được!” Nói xong chú chạy vòng thêm một đoạn gần 3 cây số để trả tôi về đúng trước cửa nhà, rồi sau đó nói thế nào cũng nhất định không nhận tiền thêm”.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng đối với tất cả khách hàng, an toàn, sự tin tưởng là yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu. Với những khách hàng là người già và trẻ nhỏ yếu tố này lại càng được quan tâm đặc biệt. Đó chính là lý do chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến ngày càng nhiều hơn các tính năng mới nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo mọi chuyến đi đều an toàn, tin cậy và nhanh chóng”.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các siêu ứng dụng hàng đầu như Gojek sẽ ngày càng có thêm nhiều tính năng hữu ích mới giúp các khách hàng ở đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi có thể tiếp cận công nghệ theo cách dễ dàng nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.