Đời sống

Đi kiếm cá làm thức ăn cho con đi thi, bố mất, con bỏ thi dở chừng

27/06/2019, 15:05

Đi đánh cá để kiếm chút thức ăn tươi cho con đi thi thì bệnh tim tái phát khiến người đàn ông xấu số ở Hà Tĩnh tử vong.

img
Linh bỏ thi về chịu tang bố

Chiều 27/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Đại Dũng - Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Xã đang phối hợp với các ngành chức năng để xin đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh phải bỏ thi THPT quốc gia giữa chừng vì bố mất đột ngột.

Theo đó, sáng 24/6, ông Nguyễn Ngọc Bang (47 tuổi, trú xã Hương Lâm) đưa con gái là em Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch đến điểm thi làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia.

Sau đó, ông Bang trở về, vào cánh rừng gần nhà để thả lưới bắt cá với mục đích kiếm thêm tý thức ăn tươi đưa lên cho con gái ăn để đi thi. Thế nhưng do bệnh tim tái phát nên ông Bang tử vong trong rừng. Sáng hôm sau (25/6) không thấy ông Bang về nên gia đình tổ chức tìm kiếm thì phát hiện thi thể ông Bang nằm cạnh bờ suối.

Vì muốn Linh an tâm thi cử nên gia đình đã không thông báo. Tuy nhiên, đến này thi thứ 2 (26/6), là ngày đưa tang ông Bang nên gia đình buộc phải thông báo cho con gái biết. Nhận được hung tin, nữ sinh này phải bỏ kỳ thi giữa chừng để về nhà chịu tang bố.

Được biết, gia đình Linh thuộc hộ nghèo của xã Hương Lâm, bố em lại bị bệnh xơ gan và tim hơn 10 năm nay; sau Linh còn có 2 em nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.