Pháp đình

Đi kiểm tra thang máy, bảo vệ bước hụt rơi từ tầng 7

30/06/2014, 16:47

Trong khi mở cửa thang máy hỏng để kiểm tra, người bảo vệ đã hụt chân và rơi thẳng xuống hộp kỹ thuật thang máy từ tầng 7 xuống đất và tử vong.

Trong khi mở cửa thang máy hỏng để kiểm tra, người bảo vệ đã hụt chân và rơi thẳng xuống hộp kỹ thuật thang máy từ tầng 7 xuống đất và tử vong. Sự việc trên xảy ra vào khoảng 8h sáng nay, 30/6 tại nhà N5A khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính (Hà Nội).

Nạn nhân được xác định là ông Trần Anh Tuấn (sinh năm 1964, quê ở Việt Trì, Phú Thọ), nhân viên bảo vệ tòa nhà trên.

Khá đông người dân tập trung tại khu vực xảy ra tai nạn. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)
Khá đông người dân tập trung tại khu vực xảy ra tai nạn. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Theo TTXVN, thời điểm trên, ông Tuấn cùng một số người lên tầng 7 của tòa nhà 11 tầng này để kiểm tra thang máy bị hỏng. Lúc này, cabin thang máy đang ở dưới tầng 1. Không chú ý quan sát, ông Tuấn bước vào bên trong và bị rơi thẳng xuống dưới, tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, lực lượng công an phường sở tại và cán bộ Công ty quản lý nhà Hà Nội đã đến hiện trường, ghi nhận vụ việc.

Tại hiện trường, nhiều người dân trong tòa nhà này tập trung dưới sân, lập thùng quyên góp ủng hộ nạn nhân xấu số. Theo những nhân chứng, gia cảnh nhà nạn nhân Tuấn rất đáng thương. Bố mẹ già cùng em trai ông Tuấn đều bị ốm nặng.

Ông Phạm Hồng Thoại, bí thư chi bộ tổ dân phố nhà N01 - N5A (Hoàng Đạo Thúy) cũng xác nhận, chiếc thang máy hỏng từ 4 tháng nay, dù dân phố đã kiến nghị nhiều lần với Ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư nhưng không có kết quả. Các hộ dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị tới đơn vị quản lý nhà để được sửa chữa dứt điểm, nhưng tình trạng thang máy hỏng vẫn liên tục tái diễn.

Được biết, tòa nhà N5A có 2 thang máy và được đưa vào sử dụng từ năm 2005. 2 thang máy của tòa nhà thường xuyên hư hỏng. Hiện tại chiếc thang máy số 1 bị hư hỏng, chiếc thang máy số 2 liên tục phát ra tiếng kêu khi vận hành. Do vậy các hộ dân trong tòa nhà đành phải sử dụng cầu thang bộ, thay vì đi thang máy để tránh gặp rủi ro.

Do hố thang máy có độ sâu nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Tới 10 giờ 30 phút, thi thể nạn nhân vẫn bị mắc kẹt trong tầng hầm thang máy.

Bước đầu, đại diện Công ty Quản lý Nhà Hà Nội cho hay: Hiện đơn vị này đã đưa người về Phú Thọ để đón người nhà nạn nhân xuống Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.