Xã hội

Đi lại giữa TP.HCM với 4 tỉnh giáp ranh vẫn mỗi nơi một kiểu

11/10/2021, 14:48

TP.HCM và 4 tỉnh giáp ranh không thống nhất được phương án chung nên đưa ra quy định đi lại theo đặc thù tình hình dịch của địa phương.

Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND thành phố dự thảo về phương án tổ chức giao thông cho người lao động di chuyển giữa thành phố và 4 tỉnh giáp ranh.

Dự thảo đưa ra các hướng trong việc vận chuyển chuyên gia, công nhân đi lại giữa TP.HCM với các tỉnh bằng ô tô và việc đi lại của người lao động bằng phương tiện cá nhân.

img

Đồng Nai vẫn chưa cho người lao động từ TP.HCM đi xe cá nhân vào địa phương này và ngược lại

Đáng chú ý là việc đi lại của người lao động bằng phương tiện cá nhân giữa TP.HCM với các tỉnh có những quy định khác nhau. Chẳng hạn với tỉnh Đồng Nai, hiện chưa cho phép người lao động đi xe cá nhân bao gồm ô tô, mô tô, xe gắn máy từ TP.HCM vào và ngược lại.

Trong khi đó, người lao động đi phương tiện cá nhân từ các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Long An vào TP.HCM bình thường, nhưng phải đảm bảo các điều kiện về y tế như đã tiêm vaccine ít nhất 1 mũi sau 14 ngày và có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 định kỳ 7 ngày/lần.

Ở chiều ngược lại, người đi phương tiện cá nhân từ TP.HCM đi đến các tỉnh lại có những quy định khác nhau. Quy định chung là tất cả mọi người phải được tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc-xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng với được đi vào 3 tỉnh trên.

Tuy nhiên, với Tây Ninh còn yêu cầu người đi vào phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần. Trong khi đó Long An yêu cầu xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Cũng với những yêu cầu trên, người đi ô tô vào địa bàn tỉnh Bình Dương phải có kèm theo giấy xác nhận phục vụ lưu thông của người lao động có nội dung địa điểm, cung đường. Trường hợp sử dụng mô tô, xe gắn máy chỉ cho phép đi lại giữa TP Thủ Đức và TP Thuận An, Dĩ An, chưa cho phép đi vào những địa bàn khác của Bình Dương.

Về việc vận chuyển chuyên gia, công nhân bằng ô tô chung, các đơn vị xây dựng phương án vận chuyển thông qua đơn vị đầu mối đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động, gửi đến Sở GTVT các tỉnh, Thành phố (nơi cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động, đặt trụ sở) để được xem xét, cấp Giấy nhận diện để lưu thông trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.