Đời sống

Đi làm đồng, người phụ nữ vướng bẫy điện tử vong

19/08/2019, 17:22

Trong lúc ra đồng bón phân cho lúa, người phụ nữ bị dính phải bẫy chuột điện khiến điện giật tử vong.

img
Người phụ nữ tử vong do vướng bẫy điện tại ruộng (Ảnh minh họa)

Ngày 19/8, ông Nguyễn Tiến Vững - Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ điện giật thương tâm, khiến một phụ nữ tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà Hoàng Thị Màu (SN 1969, trú tại thôn Hồng Phong, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Theo đó, khoảng 15h ngày 18/8, trong lúc ra đồng bón phân cho lúa bà Màu đã vướng vào bẫy chuột bằng điện và bị điện giật tử vong.

Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng xác định, bẫy điện này do ông Nguyễn Huy Thắng, (người hàng xóm và cũng là họ hàng bên chồng nạn nhân) dẫn điện từ nhà giăng ở thửa ruộng cạnh ruộng của gia đình bà Màu để diệt chuột.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Sơn - tổ trưởng tổ Điện lực xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, hiện trên địa bàn lúa đang vào thì con gái nên chuột phá phách nhiều. Các gia đình nhà gần cánh đồng đã tự ý kéo dây điện ra ruộng để giăng bẫy diệt chuột.

“Địa phương đã cảnh báo và tuyên truyền nguy hại của việc diệt chuột bằng điện rất nhiều lần qua các cuộc họp. Nhân viên điện lực của xã thường xuyên đi kiểm tra, phát hiện, cắt bỏ, thu giữ dây điện và lập biên bản xứ lý nhiều trường hợp, nhưng vẫn có hộ dân cố tính nên xảy ra hậu quả đáng tiếc này”, ông Sơn thông tin.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.