Pháp luật

Đi lang thang rồi xông vào tiệm vàng để cướp

13/04/2015, 20:22

Chiều 13/ 4, thông tin từ Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Trí Lương.

vang
Tiệm vàng Kim Hoàng Mỹ, nơi Lương phạm tội. Ảnh: Nghĩa Nhân

 Chiều  13/ 4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Trí Lương (37 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sức khỏe của Lương ổn định đã được đưa về trụ sở CSĐT quận để tam giữ. Bước đầu Lương khai nhận do làm ăn thua lỗ mắc nợ hơn 200 triệu đồng bị chủ nợ đòi riết nên Lương chạy xe máy đi lang thang. Khi phát hiện tiệm vàng Kim Hoàng Mỹ không có bảo vệ nên nảy sinh ý đồ cướp vàng.

 Trong lúc giằng co với chủ tiệm, chiếc ba lô đeo trên người của Lương vướng vào tủ kính và bị người của tiệm vàng chống trả nên bỏ chạỵ và bị bắt giữ. Tại hiện trường công an thu giữ tang vật là con dao, chiếc xe máy…

cuop 10
Lương bị người dân bắt giữ. ảnh Nghĩa Nhân

 Như Báo Giao thông phản ánh, khoảng 8 giờ cùng ngày, Lương điều khiển xe máy đến tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ ở đường Âu Cơ (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM) làm khách mua vàng. Trong lúc giao dịch, Lương quan sát thấy chỉ có bà Nguyễn Thị Thanh Hoàng cùng một người phụ nữ giúp việc liền lao tới. Bà Hoàng đứng cạnh đó đã bị kẹp cổ yêu cầu đưa vàng nhưng bị nạn nhân chống cự quyết liệt và truy hô.

Nghe tiếng kêu cứu, bà con xung quanh chạy đến thì Lương bỏ chạy ra lấy xe gắn máy định tẩu thoát. Nhưng xe của Lương va chạm với một phương tiện khác khiến Lương ngã xuống đường, rồi rút dao hăm dọa. Ngay lập tức bà con xông vào tước hung khí, khống chế khiến Lương bị thương tích. Sau đó, công an đến hiện trường rồi đưa thủ phạm đi bệnh viện…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.