Quốc tế

Di Maria bái Ronaldo làm sư phụ kinh doanh

09/01/2015, 16:10

Tiền vệ Di Maria và người đồng đội Marcos Rojo vừa mất một khoản kha khá khi dấn thân vào kinh doanh nhà hàng nhưng thua lỗ.

img

Nhàn cư đi buôn bán

Trong giới cầu thủ, không ít người thành công khi dấn thân vào công việc kinh doanh. Điển hình như Ronaldo đã và đang thành công trong lĩnh vực thời trang; Iniesta cũng trở thành một ông chủ rượu vang   nổi tiếng; Kompany thì kiếm bộn tiền nhờ buôn siêu xe... Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng dễ dàng thành công khi khởi nghiệp kinh doanh. Di Maria là cái tên mới nhất chứng minh cho nhận định này. Tiền vệ này vừa được một bài học nhớ đời khi cố gắng kiếm tiền trên thương trường.

Số là vì mới chuyển tới M.U thi đấu, người thân ở Manchester chẳng có ai, bạn bè cũng ít nên ngoài thời gian thi đấu cũng như tập luyện, Di Maria cảm thấy “cuồng chân, cuồng tay”. Cũng từ đây, ngôi sao này đã nảy ra ý định kinh doanh nhà hàng đồ ăn Argentina tại Manchester. Nghĩ là làm, Di Maria rủ thêm người đồng đội và cũng là đồng hương Marcos Rojo hùn vốn làm ăn. Ban đầu Rojo không có hứng thú nhưng vì “nể” đàn anh nên đành gật đầu đồng ý.

Sau khi có sự thống nhất, cả hai bắt đầu tìm địa điểm  mở cửa hàng. Cuối cùng, cả hai đã chọn một địa điểm gần trung tâm Manchester, cách ga tàu chỉ chừng 1km và cách khách sạn nổi tiếng Great John Street chừng 3 km. Ngày khai trương, Di Maria và Rojo không muốn gây chú ý của dư luận nên chỉ mời một vài đồng đội ở Manchester đến dự. Những tưởng việc kinh doanh sẽ xuôi chèo mát mái nhưng mọi chuyện đã đi theo chiều hướng ngược lại.

Sau gần ba tháng kinh doanh, cửa hàng của Di Maria chẳng có nổi một đồng lãi. Thậm chí, hàng tháng ngôi sao này và Rojo đều phải bỏ ra khoảng 50 ngàn bảng để bù lỗ. Chán nản với cảnh ném tiền qua cửa sổ, hai ngôi sao người Argentina đã quyết định ngừng việc kinh doanh và nhượng lại cửa hàng. Riêng việc này cũng khiến cặp đôi đang thi đấu cho M.U mất hơn 100 ngàn bảng do chênh lệch giá.

Vác sách học Ronaldo

Biết chuyện Di Maria và Rojo kinh doanh thua lỗ, nhiều đồng đội ở M.U đã động viên và khuyên họ nên từ bỏ ý định đó bởi ở Manchester không dễ cho những kẻ “nửa mùa” có thể kiếm tiền. Thế nhưng, có vẻ như Di Maria vẫn quyết tâm làm đến cùng. Được biết, lần này tiền vệ người Argentina định chuyển sang kinh doanh khách sạn. Những ngày qua, cứ có thời gian rảnh là Di Maria lại đi liên hệ khắp nơi nhằm tìm kiếm mội nơi ưng ý để tiếp tục khởi nghiệp kinh doanh.

Lần này, để chắc ăn, Di Maria đã nhờ cậy tới một tay lão luyện đó là Ronaldo. Ai cũng biết Ronaldo và Di Maria rất thân thiết với nhau nên CR7 đã không chút ngần ngại đồng ý làm quân sư cho người đồng đội cũ. Theo một người bạn của Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha đã vạch hẳn cho Di Maria một kế hoạch chi tiết từ khâu chọn địa điểm, làm thương hiệu, thuê nhân viên cho đến chính sách khách hàng.

Cầm bản kế hoạch trong tay, Di Maria hí hửng ra mặt và chắc mẩm phen này sẽ không có chuyện đem tiền nhà ra bù lỗ. Tuy nhiên, đúng lúc cao hứng, Di Maria lại phải nhận một gáo nước lạnh từ cô vợ Jorgelina. Cụ thể, Jorgelina kịch liệt phản đối việc Di Maria kinh doanh khách sạn. Nguyên nhân ban đầu được cho là lần kinh doanh nhà hàng trước đó, Di Maria đã giấu vợ thực hiện. Vốn đã không cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại Manchester, nay gặp phải chuyện bị chồng qua mặt Jorgelina lại càng cáu tiết.

Sự việc căng thẳng đến nỗi Jorgelina còn tuyên bố nếu Di Maria nhất quyết đầu tư tiền vào lĩnh vực khách sạn thì anh chàng tiền vệ này đừng vác xác về nhà. Trước cơn giận của vợ, cựu sao Real đành ngậm ngùi hoãn dự định kinh doanh để tập trung “lấy lòng” Jorgelina. Tuy vậy, Di Maria vẫn chưa từ bỏ hoàn toàn mộng “thương phú” và cầu thủ này cho biết đến khi vợ nguôi giận anh sẽ tiếp tục “tái xuất”. Mong sao lần này Di Maria đừng “lỗ chổng vó” như lần tập tọe kinh doanh nhà hàng trước đó.

Thanh Hà  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.