Làm báo cùng Giao thông

Đi máy bay có đáng sợ?

28/12/2018, 07:30

Hàng loạt sự cố máy bay xuất hiện trên bản tin nóng của báo chí khiến dư luận xôn xao.

may-bay

Ảnh minh họa

Máy bay Vietjet tiếp đất rơi bánh, hạ cánh nhầm đường băng, vừa xuất phát đã khẩn cấp quay lại sân bay khởi hành… chừng ý thông tin khiến người dân không khỏi lo lắng về độ an toàn khi đi lại bằng đường hàng không. Nhiều người lên mạng xã hội tuyên bố từ nay không dám đi máy bay nữa, thậm chí từ chối dịch vụ do hãng bay cung cấp.

Nhưng thực tế hẳn ít người thực hiện được tuyên bố đó bởi việc đi lại bằng máy bay thực sự là phương thức nhanh nhất, tiện lợi nhất hiện nay. Và dù gì đi nữa, hàng không vẫn là loại hình vận tải có tỷ lệ an toàn cao nhất so với đường bộ, hàng hải, đường sắt

Dưới bài viết “Lập 7 đoàn kiểm tra giám sát đặc biệt hãng hàng không Vietjet” trên Báo Giao thông, bạn đọc Lê Đoàn bình luận: “Ủng hộ Bộ GTVT, Cục Hàng không đưa Vietjet vào diện giám sát đặc biệt. Điều đó tốt cho cả hãng và cả hành khách. Cách đây vài năm, một hãng hàng không khác cũng bị giám sát và kết quả là họ đã vượt qua được thử thách, góp phần vào thành tích 21 năm an toàn của hàng không Việt Nam”.

Bạn đọc Quách Hoài An đặt ra hàng loạt câu hỏi: “Các sự cố xuất hiện với tần suất dày đặc có phải là chuyện bất thường? Cần cơ quan chức năng cần lên tiếng giải thích để người sử dụng dịch vụ hiểu được bản chất sự việc. Có hay không sự thổi phồng sự cố, sự cố như vậy có là chuyện bình thường trong hoạt động bay, những gì đã được rút kinh nghiệm để sự cố không lặp lại?”.

Bạn đọc Lý Trần chia sẻ: “Cuối tháng 10, Airlinesrating.com - một website uy tín trên thế giới đã xếp hạng 3 hãng hàng không của Việt Nam vào tốp đạt mức an toàn cao nhất, 7/7 sao. Rất mong hình ảnh hàng không Việt Nam nói chung không bị ảnh hưởng sau những sự cố vừa qua. Bài học từ hàng không Indonesia tăng trưởng nhanh nhưng nhiều tai nạn là điều các cơ quan quản lý cần cân nhắc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.