Hồ sơ tài liệu

Di nguyện cuối cùng của Fidel Castro là xây sân bóng cho trẻ em

04/12/2016, 20:39
image

Di nguyện nhỏ của lãnh tụ Fidel Castro trước khi qua đời là xây dựng sân bóng cho trẻ em khu lân cận.

Fidel Castro cũng như một người ông hàng

Khu dân cư Jaimanitas - nơi lãnh tụ Fidel Castro mong muốn xây một sân bóng cho trẻ em vui đùa trước khi qua đời

Fidel Castro không chỉ là nhà cách mạng lỗi lạc tiếng tăm lẫy lừng thế giới mà còn là một người ông đáng mến trong khu phố với di nguyện nhỏ nhoi là xây dựng sân bóng cho trẻ em có nơi vui đùa lành mạnh.  

Đồng chí Fidel Castro sống tại khu vực rìa phía Tây, thủ đô Hanava, trong một căn nhà được bao quanh bởi cây cối rậm rạp để đảm bảo sự riêng tư. Ngôi nhà gần kề khu dân cư điển hình tại Cuba, được biết đến với cái tên Jaimanitas – nơi vị lãnh tụ có tuổi thường xuyên đi ô tô qua đây để nói chuyện với người dân. Một trong những di nguyện cuối cùng của vị lãnh đạo tài ba trước khi lâm chung là xây sân bóng cho trẻ em tại khu Jaimanitas.

Kể về lãnh tụ Fidel, hai phụ nữ là cư dân Jaimanitas nghẹn ngào chia sẻ, mới hôm 9/11 vừa rồi, khi đi ngang qua, ông đã ghé ô tô để chào các em nhỏ đang chơi bóng bên đường. “Bọn trẻ không có nơi nào để chơi. Thấy vậy, ông Fidel rất quan tâm và hỏi: Các cháu không có nơi nào để chơi bóng à? Và ngày hôm sau, đã có người đến dọn dẹp, xây sân bóng” – cô Rafael Sierra, 56 tuổi chia sẻ.

Cũng vì sự gần gũi và thân mật này, lớp trẻ trong khu phố coi Fidel Castro như người ông đáng mến. Em Yossiel Calvo, học sinh lớp 8 rất vui mừng khi kể kỷ niệm với vị lãnh tụ. “Cháu vừa nói chuyện với lãnh tụ Fidel khoảng 1 tháng trước. Ông hứa sẽ xây sân bóng cho chúng cháu và ông đã giữ đúng lời hứa. Bây giờ, sân bóng đang được xây rồi”.

Jennifer Diaz, học sinh lớp 9, hãnh diện chia sẻ bức ảnh trên iPad chụp được lãnh tụ Castro ngồi cùng vợ ở ghế sau trên ô tô trong một lần ghé qua khu phố thăm nom người dân. 

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.