An ninh hình sự

Đi nhậu về, chồng "hờ" tưới xăng, phóng hỏa đốt vợ

04/08/2019, 12:05

Đi nhậu về rồi xảy ra mâu thuẫn, người chồng đánh, tưới xăng phóng hỏa đốt vợ...

img
Nạn nhân H. đang được điều trị tại bệnh viện.

Sáng 4/8, thượng tá Cao Tiến Phu, Trưởng Công an huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc chồng tẩm xăng đốt vợ. Hiện công an đã đến bệnh viện, nơi nạn nhân điều trị để lấy lời khai. Đồng thời, các điều tra viên cũng được cử xuống địa bàn để xác minh vụ việc.

Nạn nhân bị chồng tưới xăng lên người đốt được xác định là bà Triệu Thị H. (44 tuổi, hộ khẩu TP Buôn Ma Thuột, tạm trú tiểu khu 296, xã Cư M’lan, Ea Súp). Hiện bà H. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với tỷ lệ bỏng 40% cơ thể, với các vết bỏng ở vùng ngực, bụng, đùi và mặt.

Nghi can trong vụ việc là ông Lý Văn Dương (38 tuổi, ngụ tiểu khu 296 xã Cư M’lan, chồng hờ bà H.).

Tại bệnh viện, bà H. cho biết, vào sáng 1/8, bà và ông Dương chuẩn bị đi làm rẫy thì được người hàng xóm mời đi nhậu. Sau đó, hai vợ chồng đi nhậu không đi làm rẫy nữa. Trong cuộc nhậu có 6 người, uống hết 1,5 lít rượu và 2 thùng bia. Sau chầu nhậu mọi người đều say, bà H. và chồng ra về. Đến nhà, ông Dương bất ngờ chửi bà H., rồi cả hai lời qua tiếng lại.

“Tôi nói anh chửi em được thì em chửi anh được, thế là ông túm tóc, đấm nhiều cái vào mặt, đầu. Sau đó, ông lấy can xăng gần đó tưới lên người tôi rồi lấy hộp quẹt trong túi áo châm lửa đốt. Lửa bốc cháy trên người tôi lên dữ dội. Lúc này, may có mẹ ông nhanh tay dùng chăn ướt cuộn vào người tôi nên ngọn lửa tắt. Nhờ đó, tôi thoát chết”, bà H. kể.

Sau khi dập tắt được ngọn lửa, bà H. được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Ea Súp cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Do vết thương quá nặng, bà H. được chuyển tiếp lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị trong tình trạng bỏng ngực, bụng, hai cánh tay, hai đùi với diện tích hơn 40% cơ thể, bỏng cấp độ III.

Bà H. cho hay, bà và ông Dương sống chung với nhau như vợ chồng được 6 năm nay. Hai người đã có một đứa con gái chung 5 tuổi. Trong cuộc sống, bà thường xuyên bị ông Dương đánh đập.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.