Xã hội

Đi ô tô, nhà lầu nhận tiền hỗ trợ: Chỉ có 2/11 hộ đủ tiêu chí hộ cận nghèo

23/05/2020, 18:25

Qua rà soát, kiểm tra theo đơn phản ánh chỉ có 2/11 hộ ở xã Yên Thọ, huyện Yên Định (Thanh Hóa) là đủ tiêu chuẩn thuộc diện hộ cận nghèo

img
Một căn nhà trông bề thế như vậy nhưng vẫn thuộc diện cận nghèo

Chiều 23/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, đã có kết quả kiểm tra các hộ cận nghèo thuộc diện "đi ô tô, ở nhà lầu" nhận tiền hỗ trợ Covid-19 xảy ra tại xã Yên Thọ.

"Sau khi có đơn phản ánh, huyện đã lập đoàn kiểm tra và tính đến ngày 16/5 kết quả xác minh trong số 11 hộ cận nghèo thì có 9 hộ không đúng tiêu chí bình xét. Chúng tôi đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã giải trình và kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến sự việc này, kết quả báo cáo giải trình phải có trước ngày 30/5".

Khi được hỏi những trường hợp "cận nghèo" khá giả là người nhà của lãnh đạo xã xử lý thế nào, ông Bình cho hay: Bước đầu xác định có người quen với cán bộ ở xã. Còn cụ thể thì chúng tôi đang yêu cầu làm rõ và sẽ có hình thức xử lý kỷ luật với những cán bộ làm sai. Đối với các xã, thị trấn phải thực hiện việc thống kê, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cụ thể theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, người dân ở xã Yên Thọ, huyện Yên Định bức xúc trước việc những hộ dân ở thôn Tu Mục 1, và 2 xây nhà cao tầng, kinh doanh buôn bán, có ô tô nhưng vẫn thuộc diện "cận nghèo" để nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19 và trục lợi chính sách của Nhà nước. Trong đó có cả người thân của lãnh đạo xã Yên Thọ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.