An ninh hình sự

Đi ô tô trộm chó, thủ cả bom xăng để ném người truy đuổi

06/01/2019, 11:34

Nhóm đối tượng trộm chó không chỉ dùng cả ô tô đi trộm, chúng còn thủ cả bom xăng để chống người truy đuổi.

cd1f8b39-a2da-4207-9378-5ec1a123cc22

Ba đối tượng cùng xe ô tô, các dụng cụ, công cụ dùng để đi trộm chó

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) vừa bắt giữ thành công nhóm đối tượng chuyên trộm chó trên địa bàn. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Trinh (47 tuổi, trú tại xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa); Phạm Văn Quang (29 tuổi, trú tại xóm 8, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) và Trần Phương (31 tuổi, trú tại xóm 4, xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu). Tang vật thu được gồm: 1 ô tô Fortuner, biển số 37A-221.82, 6 xe máy, 32 con chó (còn sống), 4 bộ kích điện, 3 chai bom xăng, 1 thanh kiếm…

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, tình hình trộm cắp chó trên địa bàn thị xã Thái Hòa diễn biến ngày một phức tạp. Các vụ trộm chó thường xuyên diễn ra, nổi cộm có một số đối tượng nghi vấn tham gia trộm chó là đối tượng nghiện, phạm tội có tiền án, tiền sự. Vì vậy, để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị xã Thái Hòa đã lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Sau thời gian dài theo dõi, vào lúc 3h20 ngày 5/1/2019, Công an thị xã Thái Hòa đã bắt quả tang 3 đối tượng đang giao dịch mua, bán chó vừa trộm được gồm: Nguyễn Thị Trinh, Phạm Văn Quang, và Trần Phương. Tang vật là 32 con chó (còn sống), xe ô tô cùng nhiều bộ dụng cụ, công cụ dùng để trộm chó và cả vũ khí để chống người truy đuổi.

Với các dụng cụ tự chế, các đối tượng đã liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm chó tại khắp vùng quê của tỉnh Nghệ An. Đối tượng Nguyễn Thị Trinh là người chứa chấp, tiêu thụ chó cho các đối tượng trộm cắp được, ngoài ra Trinh còn cung cấp công cụ, phương tiện gồm kích điện, xe máy để các đối tượng thực hiện hành vi trộm chó trên địa bàn các huyện như: Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, thị xã Thái Hòa… 

Theo lời khai của các đối tượng trộm chó, thì mỗi đêm, chúng tổ chức trộm từ 10 đến 15 con chó, toàn bộ số chó sẽ được thu gom, rồi tập kết tại nhà của đối tượng Nguyễn Thị Trinh. Thu nhập một đêm, các đối tượng trộm chó kiếm lời từ 5-10 triệu đồng. Giá ngoài thị trường mỗi ki-lô-gam thịt chó được bán với giá 60.000 đồng; đối tượng Trinh trả cho các đối tượng trộm cắp chó với giá từ 30.000-35.000 đồng/kg. Hoạt động của các đối tượng diễn ra trong một thời gian tương đối dài, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai báo thành khẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.