Du lịch

Đi rẻ, chơi khỏe 2 ngày 1 đêm đã đời ở Cà Mau chỉ với 1 triệu đồng

07/09/2020, 19:00

Cà Mau là điểm cuối của tổ quốc, nơi mà ai cũng muốn đặt chân đến một lần để chinh phục. Bỏ túi ngay các thông tin cơ bản sau đây để chuyến đi vừa vui, vừa khỏe, lại siêu tiết kiệm.

Địa điểm du lịch tại Cà Mau

Đất Mũi Cà Mau

img

Điểm mốc cực Nam của tổ quốc

Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Cà Mau, nơi đặt cột mốc tọa độ GPS 0001, điểm cuối đường Hồ Chí Minh và điểm cực nam của tổ quốc.

img

Cột mốc điểm cuối đường Hồ Chí Minh

img

Cột mốc tọa độ GPS 0001, ai đến đây cũng đều checkin với cột mốc này

Đất Mũi Cà Mau cách thành phố Cà Mau khoảng 110km, cách Năm Căn 70km về hướng Tây Nam. Có 2 cách để đi đến Đất Mũi là bằng cano hoặc xe khách. Bạn có thể liên hệ trước để đặt cano hoặc xe khách tại nơi lưu trú để chủ động cho chuyến đi.

img

Vé tham quan khu du lịch Đất Mũi là 10.000đ/lượt

Tại khu du lịch Đất Mũi, du khách có thể tham quan, ngắm cảnh, checkin các mốc tọa độ, thưởng thức ẩm thực hải sản đặc trưng của vùng đất Cà Mau. Vé vào tham quan là 10.000đ/lượt.

img

Tại Đất Mũi có cả “cột cờ Hà Nội”. Lên đỉnh tháp có thể ngắm được khung cảnh xung quanh.

img

Con đường rừng ngập mặn ngay tại khu du lịch Đất Mũi cũng là điểm sống ảo thần thánh của các bạn trẻ

img

img

img

img

Một số hình ảnh khác của Đất Mũi

Rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh Hạ cách thành phố Cà Mau khoảng 35 km về hướng Tây Bắc. Đây là một khu rừng đặc thù, được xếp hạng quý hiếm, độc đáo trên thế giới. Nơi đây có 250 loại thực vật cùng nhiều loài chim sinh sống. Rừng mang vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, đầy mê hoặc.

img

img

Màu xanh của rừng phủ tới đường chân trời.

img

Tại đây có nhiều loài chim sinh sống

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động du lịch, khám phá, trải nghiệm khác nhau như: chinh phục đài quan sát cao 24m để ngắm nhìn bốn bể rộng khắp trời mây, đi thuyền tham quan rừng đước, câu cá lấy mật trong rừng. Vé vào cổng là 10.000đ/người/lượt.

Vườn chim Cà Mau

Nằm ngay tại thành phố Cà Mau, cách trung tâm thành phố chừng 2km về phía Tây, vườn chim nằm trong khuôn viên khu tưởng niệm Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi trú ngụ và sinh sống của hàng ngàn cá thể chim trong tự nhiên. Phần lớn các loại chim là là cò trắng, vạc, diệc ….

img

Vào tầm chiều, chim tự nhiên từ khắp nơi lại đổ về đây. Chủ yếu là Cò trắng, vạc, diệc…

Ngoài khu vườn chim thì còn nhiều hạng mục khác tại khuôn viên như: tượng đài, vườn hoa, hồ sen, ao cá, nhà sàn mô phỏng nơi làm việc của Bác.

img

img

Ao cá và nhà sàn Bác Hồ tại khu tưởng niệm…

Không gian xanh mát, tĩnh lặng, nên thơ. Đến chiều lại trở nên huyên náo bởi hàng ngàn đàn chim, cò bay về tụ hội lại nơi đây. Vườn chim cũng chính là nét độc đáo và là địa điểm du lịch hấp dẫn của Cà Mau.

img

img

img

Khuôn viên xanh mát của khu tưởng niệm – vườn chim Cà Mau

Đầm Thị Tường

img

Đầm Thị Tường đầy mê hoặc. Ảnh Phan Hoài Mến

Cách thành phố Cà Mau khoảng 40km về phía Tây Nam, Đầm Thị Tường là đầm nước có diện tích lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch khi đến với Cà Mau.

img

Bình minh trên Đầm Thị Tường. Ảnh Phan Hoài Mến

Đầm Thị Tường là nơi sinh sống của các loại thủy hải sản nước lợ như tôm sú, cua. Cư dân quanh đây sống chủ yếu bằng nguồn lợi thủy hải sản khai tác tại đầm. Du lịch tại đây cũng khá phát triển, khách thập phương có thể tới đây để trải nghiệm du lịch sinh thái.

Bạn chỉ cần chạy xe tới đầm là có nhân viên các hàng, quán ra đón tiếp, mời chào. Xe gửi miễn phí trên bờ tại điểm đón của các hàng, quán ăn. Sau đó khách sẽ được các nhà hàng, quán ăn này dẫn ra ngoài đầm bằng xuồng máy với giá 40.000đ/người/2 chiều, ăn hải sản trên đầm với giá 100.000đ/1 người. Hoặc tham gia tour khám phá sinh thái khu đầm là 200.000đ/lượt/xuồng với sức chứa 16 người (giá tham khảo tại homestay Ba Hùng).

img

img

Các món hải sản của homestay Ba Hùng. Giá 100.000đ/người.

Đến với Đầm Thị Tường, du khách được thăm các nhà bè nuôi tôm, cua, thưởng thức hải sản tươi sống trên không gian khoáng đạt, bình dị, êm ả, mát mẻ. Đến vào tầm cuối chiều còn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ngả bóng trên mặt nước mênh mông đầy thơ mộng.

img

Rừng ngập mặn là hình ảnh dễ bắt gặp ở Cà Mau. Ảnh Thanh Mai.

Một số địa điểm du lịch đặc sắc khác ở Cà Mau như: Biển Khai Long, Hòn Đá Bạc, Hòn Khoai, vườn chim Ngọc Hiển, rừng đước Năm Căn,….

Thời gian thích hợp

Cà Mau thuộc miền Tây Nam Bộ, mang khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo với 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

img

Đài tưởng niệm trung tâm thành phố Cà Mau

Mỗi mùa đều sẽ đem đến cho Cà Mau kiểu thời tiết đặc trưng riêng, thuận lợi cho các mục đích tham quan du lịch khác nhau của du khách.

Vào mùa mưa, du khách sẽ gặp những cơn mưa rào trắng xóa cả trời đất, mưa kéo dài rất lâu, có khi cả ngày. Giao thông vì thế mà cũng trở nên khó khăn hơn, nhất là khi đi trên sông nước. Mặc dù vậy, Cà Mau có hệ thống sông ngòi chằng chịt, vào mùa mưa nước ở các sông, kênh, rạch dâng cao tựa như những tấm gương lớn phản chiếu trời mây, cây cỏ. Cà Mau trở nên đẹp vẻ đẹp huyền ảo. Mùa này, bạn cũng dễ bắt gặp hình ảnh dân giăng câu bắt cá và thưởng thức những món đặc sản của vùng chỉ có vào mùa nước nổi.

Vào mùa khô, nắng vàng rực rỡ, thời tiết hanh khô, kênh mương khô cạn, giao thông dễ dàng. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn chỉ có ở mùa khô như: chuột nướng, mật ong rừng…..

img

Hoàng hôn đẹp mê hồn ở Cà Mau. Ảnh Thanh Mai

Nhiệt độ ở Cà Mau khá cao, gắt và rát. Bạn đừng quên trang bị đồ che chắn nắng, kem chống nắng, thuốc chống muỗi, áo mưa để chuyến đi thuận lợi hơn.

Ăn uống và nhà nghỉ

Dịch vụ du lịch tại Cà Mau khá phát triển nên không khó để du khách có thể lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ phù hợp nhu cầu. Từ dạng nhà nghỉ bình dân giá chỉ từ 200.000đ/đêm cho đến các khách sạn hạng sang giá từ 600.000đ/đêm.

img

Nhà nghỉ bình dân tại Cà Mau chỉ có giá 200.000đ/đêm

Bạn có thể tìm chọn và đặt trước phòng tại các web site đặt phòng như traveloka, booking, agoda…

img

Đến Cà Mau nhất định phải ăn Cua Cà Mau. Giá 250.000-300.000đ/kg. Ảnh Thanh Mai

Ở Cà Mau có nhiều món đặc sản bạn có thể thưởng thức như: Ba Khía Rạch Gốc, cháo cá kèo, cá lóc nướng trui, cua Cà Mau, cà ri Gà, ….

img

Chợ Cà Mau là nơi tập trung nhiều hàng quán ăn, đến đêm chợ hoạt động tấp nập không kém ban ngày.

Bạn có thể tìm các món ăn này quanh khu chợ ngay trung tâm thành phố. Hoặc tham khảo địa chỉ ăn ngon tại lễ tân nơi lưu trú.

Phương tiện di chuyển

Cà Mau là vùng đất cuối của tổ quốc, tuy xa mà không xa do giao thông thuận tiện, bạn có thể tới Cà Mau bằng nhiều hình thức khác nhau như máy bay, xe khách, xe máy, taxi…

img

Đường sá Cà Mau rất thuận tiện cho giao thông đường bộ. Ảnh Thanh Mai

Từ Hà Nội, Đà Nẵng bạn có thể bay tới Cần Thơ hoặc Sài Gòn rồi đi tiếp xe khách tới Cà Mau. Hoặc bay nối chuyến từ Sài Gòn đi Cà Mau. Nếu chủ động đặt, săn vé vào các đợt khuyến mại sâu của các hãng hàng không thì bạn có thể bay khứ hồi chưa đến 1 triệu đồng.

Từ các tỉnh phía nam du khách có thể đi xe khách hoặc xe máy tới Cà Mau. Có nhiều hãng xe khách khác nhau đi đến Càu Mau, tham khảo giá của hãng Phương Trang thì giá xe chặng Cần Thơ - Cà Mau 140.000đ/chiều/người/4 tiếng hành trình. Chuyến đầu trong ngày là 3h sáng, chuyến cuối là 20h tối. Chặng Sài Gòn - Cà mau 210.000đ/chiều/người/8 tiếng hành trình. Chuyến đầu trong ngày là 7h sáng, chuyến cuối trong ngày 23h55. Chặng Sài Gòn - Năm Căn 210.000đ/chiều/người/ 7 tiếng hành trình. Chuyến đầu trong ngày là 9h20, chuyến cuối 21h45.

img

Xe giường nằm Phương Trang đi Cà Mau với giá 140.000đ/lượt. Xe đi êm và khá an toàn.

Từ Cà Mau đi Đất Mũi checkin cực Nam, bạn có thể đặt xe tại nơi lưu trú với giá 100.000đ/người/lượt. Xe đón tận nơi tại nhà nghỉ trong thành phố Cà Mau, đi Năm Căn, đón khách tại đây rồi trả khách ở Đất Mũi. Điểm cuối chính là cổng khu du lịch Đất Mũi (điểm checkin Cực Nam). Có nhiều nhà xe, mỗi nhà xe chạy một thời gian khác nhau, bạn có thể hỏi trước để đặt chọn thời gian phù hợp. Thời gian chạy xe tham khảo 5h - 8h30 - 11h30 - 15h.

Về phương tiện tham quan khám phá Cà mau, du khách có thể có thuê xe máy với giá 100.000đ - 120.000đ/xe, thuê xe ôm chở đi tham quan với 200.000đ/ngày/ các điểm trong thành phố, hoặc đi taxi.

Lịch trình gợi ý cho hành trình 2 ngày 1 đêm ở Cà Mau

Ngày 1: Rừng U Minh Hạ - Vườn Chim Cà Mau - Đầm Thị Tường - Chợ đêm Cà Mau

Ngày 2: Du lịch Đất Mũi, Cà Mau - Cần Thơ

img

Sắp xếp lịch trình hợp lý là bạn sẽ có chuyến đi như ý khám phá Cà Mau.

Chi phí chi tiết

Xe Cần Thơ - Cà Mau: 140.000đ/người/chiều, 2 chiều là 280.000đ/người

Xe máy thuê chơi 100.000đ/ngày/2 người

Xăng xe: 20.000đ/ngày/xe/2 người

Xe đi Đất Mũi: 100.000đ/người/chiều

Nhà nghỉ: 200.000đ/đêm/phòng 2 người.

ăn uống: 300.000đ/2 ngày/1 người.

Phí tham quan 2 điểm + xuồng ra Đầm: 60.000đ/người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.