Bên lề

Đi “săn”… Ronaldo

15/06/2018, 10:18

Một sáng nước Nga rét co ro, tôi lỉnh kỉnh đồ nghề tác nghiệp đi “săn” Cristiano Ronaldo.

Daily-sun-2018-06-11-04-17

Ronaldo và các cầu thủ Bồ Đào Nha luyện tập ở Kratovo trước đại chiến Tây Ban Nha

Tổng hành dinh của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 nằm ở thành phố nhỏ Kratovo, chỉ cách Moscow khoảng 40km về phía Đông Nam. Theo chỉ dẫn nhiệt tình của một tình nguyện viên ở trung tâm báo chí từ chiều hôm trước, 7h sáng tôi lên metro thẳng hướng đích là trung tâm thể thao Saturn, nơi Ronaldo và các đồng đội có buổi tập lúc 10h.

Lần đầu tiên đi metro ở Nga, tôi có cảm giác rờn rợn. Cũng bởi lúc trước đọc đâu đó, được biết tình trạng mất an ninh trên các chuyến tàu về sự xuất hiện của những nhóm đầu trọc hung dữ. Thế nhưng mọi thứ diễn ra bình yên, thậm chí tôi còn có cuộc trò chuyện khá thú vị với một người bạn cao lộc ngộc đến gần 2m với giọng tiếng Anh lơ lớ rất khó nghe.

Biết được tôi “sắp đi gặp Ronaldo”, chuyện trở nên rôm rả hơn. “Anh chàng Ivanov” - tạm gọi là thế đi vì đến tận bây giờ tôi vẫn chẳng nhớ nổi cái tên dài ngoằng bằng tiếng Nga của anh ta - nói một tràng dài về siêu sao người Bồ. Anh tiết lộ, mình đã có mặt trên sân Luznhiki năm 2008 để chứng kiến Ronaldo khi đó còn khoác áo Man United đánh bại Chelsea trên chấm 11m để vô địch Champions League. Ronaldo hôm đó ghi 1 bàn thắng trong hiệp chính nhưng sút trượt ở loạt luân lưu khiến Man United suýt thua.

“Ivanov” bảo toàn thể đàn ông Nga đều không thích Ronaldo, khi siêu sao bóng đá này công khai mối quan hệ với siêu mẫu xứ bạch dương Irina Shayk cách đây mấy năm. “Nhưng bây giờ họ đã chia tay nhau. Tôi hết ghét Ronaldo rồi”, Ivanov cười nói.

Tạm biệt người bạn đường vui tính khi metro tới bến, tôi phải đi thêm một cuốc taxi nữa mới tới sân tập của tuyển Bồ Đào Nha nằm ở trung tâm thể thao Saturn. Cũng như mọi nơi khác, an ninh được thắt chặt. Chỉ có những người có thẻ tác nghiệp do FIFA cấp mới được quyền tiếp cận ở cự ly gần. Các thủ tục soi chiếu cũng khá rườm rà và mất thời gian.

Sau buổi họp báo, nhóm phóng viên các nước được vào sân ghi hình vài phút khi các cầu thủ khởi động. Chưa bao giờ tôi thấy run như vậy. Cầu thủ mà mình hâm mộ, xem bao lần trên tivi nay lại hiển hiện ngay trước mắt chỉ cách khoảng 15m. Một phóng viên đứng sau lưng hô to mấy tiếng: “Ronaldo, Ronaldo, Ronaldo”. Danh thủ người Bồ quay lại giơ tay vẫy chào. Hàng trăm đèn flash máy ảnh liên tục nháy.

Nhưng giây phút đó chỉ diễn ra trong tích tắc, nhân viên an ninh mời phóng viên ra khỏi khu vực sân để tuyển Bồ Đào Nha bước vào các bài tập chiến thuật. Tôi bước ra khỏi sân Saturn đầy tiếc nuối vì chỉ kịp nhìn thần tượng chưa đầy 1 phút. Chuyến “đi săn” chẳng biết như thế là thành công hay thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.