Vận tải

Đi tàu được uống nước ngọt miễn phí

12/09/2014, 18:48

Chuyến tàu Sài Gòn - Nha Trang vừa lăn bánh khỏi ga Sài Gòn chừng 15 phút, nhân viên trên tàu bắt đầu phát khăn lạnh và nước uống cho hành khách.

img

“Xin mời quý khách lựa chọn nước giải khát ạ”. Trong lúc nhiều hành khách đi cùng tỏ ra ngạc nhiên, hai cậu nhóc con ông anh họ đi cùng háo hức, đứa chọn nước cam ép, đứa lấy trà Ô Long.  Ông anh họ đi cùng dè dặt hỏi lại nhân viên, nếu chọn nước cam hoặc trà Ô Long có phải trả tiền hay không? 


Nhân viên nhà tàu niềm nở giải thích với hành khách là từ ngày 1/9/2014, ngoài nước suối Vĩnh Hảo, nước suối Sanest Khánh Hòa, trên những chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại sẽ cung cấp miễn phí cho hành khách thêm hai loại nước uống là cam ép SANCA và trà Ô Long SANCA. Nghe đến đây mấy cậu nhóc reo lên sảng khoái. 


Để tìm hiểu vấn đề này, PV Báo Giao thông đã trao đổi với ông Đào Anh Tuấn - Giám đốc Xí nghiệp Vận tải đường sắt Sài Gòn, đơn vị quản lý tàu Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang. Ông Tuấn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và của ngành Đường sắt về đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu, từ ngày 1/9/2014, xí nghiệp đã bổ sung thêm hai loại nước giải khát để hành khách có nhiều lựa chọn. 


“Có thể nói, bước đầu đã nhận được tín hiệu tích cực từ hành khách. Khoảng 70% hành khách chọn nước cam hoặc trà Ô Long để sử dụng. Trung bình một ngày xí nghiệp phục vụ gần 1.000 sản phẩm nước giải khát này đến hành khách. Những sản phẩm nước ngọt đưa lên tàu đều được kiểm tra kỹ lưỡng. Những lô hàng còn thời hạn sử dụng ít nhất 8 tháng mới được đưa lên tàu để phục vụ hành khách” - ông Tuấn nói.


Ông Tuấn cho biết thêm, qua một số lần đi máy bay thấy ngành Hàng không cũng phục vụ nhiều loại nước uống cho hành khách, lãnh đạo Công ty vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn đặt vấn đề phải làm sao thực hiện được như vậy. Làm việc với các đối tác, đơn vị đã chọn được các nhà cung cấp thích hợp để triển khai chương trình phát miễn phí nguyên cả chai nước ngọt phục vụ hành khách. Nhân viên phục vụ trên tàu vất vả hơn, nhưng ai cũng niềm nở, vui tươi. “Ngành cũng chấp nhận bù lỗ gấp đôi vì nước ngọt có giá đắt hơn nước suối, nhưng đổi lại là tạo được hình ảnh mới trong cung cách phục vụ hành khách của nhà tàu”, ông Tuấn chia sẻ.

Phan Tư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.