Điều tra

Đi tìm con gái theo trai, bố bị đánh chết

21/11/2014, 13:00

Vụ việc đau lòng xảy ra lúc 19h30 ngày 19/11, tại thôn Nhị Châu, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội khiến ông Nguyễn Minh Tuấn (SN 1970) tử vong đang gây chấn động dư luận địa phương.

Nơi xảy ra vụ án mạng
Nơi xảy ra vụ án mạng

Bị đánh hội đồng

Theo bà Vũ Thị Việt (SN 1971, vợ của nạn nhân) cho biết, chiều tối ngày 19/11, ông Tuấn nhận được tin nhắn điện thoại của Vũ Văn Thành (SN 1992, trú tại xã Liên Ninh, Thanh Trì) nói là con gái của ông bà là Nguyễn Thị L. (SN 1998) đã bị Thành bán sang Trung Quốc và nếu muốn chuộc con thì phải đưa cho Thành 5 triệu đồng. Ngay lập tức, ông Tuấn đã vội vã đi ra ngoài để tìm con gái, đồng thời đến nhà ông Vũ Văn Hoàn (SN 1972, bố của Thành) để hỏi chuyện. Sau một hồi cãi vã, ông Tuấn  bỏ về, khi đi đến ngã ba gần chợ thì bị nhóm người của gia đình ông Hoàn, trong đó có một người là công an xã tên Hưng dùng dùi cui điện, gậy gộc vây quanh đánh liên tiếp vào đầu dẫn đến tử vong.

“Lúc tôi nhận được tin chồng bị đánh ngoài chợ của thôn, tôi chạy ra thì thấy một nhóm người nhà ông Hoàn cầm gậy, dùi cui điện đánh tới tấp vào đầu chồng tôi. Tôi lao vào van xin cứu chồng cũng bị họ đánh thâm tím người. Khi tôi ôm được chồng thì ông ấy không còn cử động nữa…”, bà Việt bàng hoàng kể lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã gọi báo cho công an xã Liên Ninh và công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đến giải quyết và đưa ông Tuấn đến Bệnh viện Nông Nghiệp (Thanh Trì - Hà Nội) cấp cứu. Nhưng do tình trạng nạn nhân quá nguy kịch nên đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, nạn nhân Nguyễn Minh Tuấn được thông báo đã tử vong trước khi đến viện.

Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân cung cấp, L là con gái út của ông Tuấn, hiện đang theo học lớp 9. L và Thành yêu nhau nhưng do tuổi còn nhỏ nên gia đình phản đối. Vào đầu tháng 5/2014, L đã bỏ nhà đi theo Thành vào miền Nam sinh sống đến nay vẫn chưa về.

Ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng công an xã Liên Ninh trao đổi với PV Báo Giao thông về vụ việc
Ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng công an xã Liên Ninh trao đổi với PV Báo Giao thông về vụ việc

Xác định nguyên nhân

Theo Công an xã Liên Ninh, bước đầu đã xác định được danh tính những người tham gia vụ ẩu đả dẫn đến chết người, trong đó có Vũ Văn Hoàn và Vũ Văn Hợp (em trai Hoàn). Ngay trong đêm 19/11, cơ quan công an đã mời ông Hoàn và Hợp lên giải trình nhưng do ông Hoàn cũng bị thương phải đi cấp cứu nên xin vắng mặt.

Chiều ngày 20/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng công an xã Liên Ninh cho biết, nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vụ việc trên là do hai bên gia đình ông Tuấn và ông Hoàn có mâu thuẫn từ trước do con trai ông Hoàn là Vũ Văn Thành và con gái ông Tuấn là Nguyễn Thị L. yêu nhau nhưng gia đình ông Tuấn phản đối vì con gái nhỏ tuổi. Đặc biệt, ông Tuấn đã gửi đơn đến Công an huyện Thanh Trì tố cáo Thành có quan hệ với trẻ vị thành niên nên mâu thuẫn hai gia đình càng gay gắt.

Đối tượng Vũ Văn Thành và Nguyễn Thị L. bỏ nhà đi từ đầu tháng 5/2014 đến nay. Hiện cơ quan Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra lệnh truy nã Vũ Văn Thành (SN 1992, trú tại thôn Nhị Châu, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội về hành vi “giao cấu với trẻ em vị thành niên”, ông Nguyễn Văn Bẩy, Trưởng công an xã Liên Ninh cho biết.

Về nguyên nhân trực tiếp, do ông Tuấn đến nhà ông Hoàn chửi bới và hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Ông Tuấn đã bị người nhà ông Hoàn đánh trọng thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 3h sáng ngày 20/11, ông Tuấn tử vong và được gia đình đưa về nhà.

Về thông tin có một Công an viên tên Hưng tham gia đánh nạn nhân Tuấn, ông Bẩy cho biết, Công an xã đã yêu cầu Nguyễn Văn Hưng (SN 1982, công an viên) báo cáo giải trình. Kết quả ban đầu cho hay, Hưng nhận được thông tin có đánh nhau trên địa bàn nên đã đến hiện trường làm nhiệm vụ can ngăn, giải quyết chứ không trực tiếp đánh người. Việc này cũng sẽ được báo cáo lên cơ quan cấp trên để điều tra, làm rõ.

Hiện vụ việc đã được Công an huyện Thanh Trì thụ lý điều tra. Đến 9h sáng  ngày 20/11, cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi nạn nhân Tuấn tại nhà. Khoảng 8h sáng hôm nay (21/11), nạn nhân được an táng tại nghĩa trang của thôn.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.