Đời sống

Đi tìm dấu vết cá sấu trên sông ở Hà Tĩnh

11/09/2019, 14:11
image

Theo người dân địa phương thì họ đã gặp một con cá sấu, tuy nhiên quá trình tìm kiếm lực lượng chức năng vẫn chưa phát hiện.

img
Khúc sông xuất hiện cá sấu

Sáng 11/9, PV Báo Giao thông có mặt tại khúc sông Cầu Đông (đoạn qua địa phân thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - nơi được cho là xuất hiện 1 con cá sấu khá to trong những ngày qua.

Theo ghi nhận, khúc sông nay nằm cạnh tuyến tránh TP. Hà Tĩnh. Một bên sông là khu dân cư, phía còn lại là cây cỏ mọc khá rậm rạp. Trong sáng nay, có rất nhiều người dân hiếu kỳ vẫn tiếp tục có mặt để nghe ngóng về việc cá sấu xuất hiện nơi đây.

Video lực lượng chức năng đi tìm dấu vết cá sấu trên sông ở Hà Tĩnh

Chính quyền xã Thạch Đài và Kiểm Lâm huyện Thạch Hà cũng có mặt để nắm bắt tình hình và truy tìm con cá sấu như người dân nói.

Ông Nguyễn Hữu Năm (SN 1970, sống cạnh bờ sông Cầu Đông) kể lại: Khoảng 14h chiều 8/9, tôi chèo thuyền ra khúc sông cạnh nhà thì thấy 1 con cá sấu có thân mình to bằng cái thùng sơn.

img
Ông Nguyễn Hữu Năm khẳng định mình đã thấy con cá sấu to bằng thùng sơn ở vị trí rất gần

“Tôi khẳng định chắc chắn đó là con cá sấu vì tôi làm nghề trên sông nước đã nhiều năm nên cá gì cũng hiểu rõ. Ngoài ra, lúc đó con cá nổi mình lên cuộn lại lộ rõ từ bụng xuống đuôi; lưng đen sì”, ông Năm kể.

Cũng theo ông Năm, những ngày vừa qua trên bờ sông đoạn này còn xuất hiện dấu chân cá sấu. Thế nhưng do nước trên sông mấy lần lên xuống nên nay không còn nữa. Đặc biệt, thời gian gần đây, một hộ dân nuôi ngan gần đó thường xuyên bị mất ngan nuôi; còn số ngỗng nhà ông Năm cả tuần nay không hề đặt chân xuống nước, khác hoàn toàn với trước đó.

img
Cán bộ Kiểm Lâm Thạch Hà lên thuyền đi tìm dấu vết cá sấu

Để rõ hơn thông tin, PV Báo Giao thông đã cùng theo đoàn cán bộ Kiểm Lâm Thạch Hà đi thuyền khảo sát khúc sông nói trên. Tuy nhiên không tìm thấy dấu vết gì còn sót lại từ cá sấu mà như người dân nói.

img
Chính quyền địa phương đặt mồi câu cá sấu

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Sỹ Linh - Cán bộ Kiểm lâm Thạch Hà cho biết: Sau khi nhận được thông tin, Kiểm lâm Thạch Hà đã chỉ đạo cán bộ về kiểm tra và xác minh thông tin. Ngày hôm qua, lực lượng chức năng đã dùng phương tiện đi rà trên sông nhưng vẫn chưa phát hiện ra cá sấu.

img
Và nhiều biển cảnh báo xuất hiện

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh, kiểm tra và nếu phát hiện có cá sấu sẽ có phương án bắt giữ”, ông Linh nói.

Được biết, sau khi có thông tin về xuất hiện cá sấu, UBND xã Thạch Đài cử lực lượng túc trực, cấm người dân đánh bắt cá trên sông; đồng thời, thông báo trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.