Trong nước

Đi tìm 'Dream team' của U23 Việt Nam

21/03/2015, 08:06

Với 23 cầu thủ hiện tại, đâu là đội hình tối ưu nhất của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại?

Tuấn Anh (vàng) và Tiến Dũng trong một buổi tập lu
Tuấn Anh (vàng) và Tiến Dũng tập luyện trong màu áo U23 Việt Nam

Ở vị trí thủ môn, chắc chắn HLV Miura sẽ không dễ lựa chọn giữa Văn Tiến và Hải Anh, hai cái tên được đánh giá nhỉnh hơn Văn Phong. Tuy vậy, Hải Anh có vẻ được lòng ông thầy người Nhật hơn nhờ phản xạ và không chiến tốt. Chính vì thế, sẽ không quá ngạc nhiên nếu thủ môn của Than Quảng Ninh được bắt chính tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Trên hàng hậu vệ, cặp trung vệ gần như được mặc định thuộc về Ngọc Hải và Tiến Dũng. Nếu như Ngọc Hải là trụ cột không thể thay thế với chiếc băng thủ quân trên tay thì Tiến Dũng lại được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ lối chơi dũng mãnh, đọc tình huống tốt. Bên cánh trái, nhiều khả năng hậu vệ đa năng Mạnh Hùng sẽ đảm nhận. Cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA sở hữu thể lực dồi dào, lối chơi mạnh mẽ và khả năng sút phạt tốt. Hành lang cánh phải gần như sẽ thuộc về Văn Sơn bởi Thanh Hiền không thể góp mặt. Điểm mạnh của Văn Sơn là khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Ở hàng tiền vệ, một suất chắc chắn thuộc về Tuấn Anh – người được kỳ vọng sẽ là linh hồn ở tuyến giữa U23 Việt Nam. Đá cặp cùng Tuấn Anh ở trung tâm nhiều khả năng là Duy Mạnh. Tiền vệ thuộc chế Hà Nội T&T có thể lực và khả năng thu hồi bóng tốt. Điều này sẽ giúp Tuấn Anh phát huy nhiều hơn vai trò phát động tấn công. Vị trí tiền vệ cánh trái Huy Toàn gần như độc chiếm với những màn trình diễn ấn tượng trong những trận giao hữu vừa qua. Trong khi đó, cánh phải sẽ thuộc về Ngọc Thắng – người ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam trong trận hòa Đồng Nai. Ngọc Thắng sở hữu lối chơi tốc độ, dứt điểm tốt và trong hoàn cảnh Thanh Tùng phải ngồi nhà, cầu thủ của SHB Đà Nẵng rõ ràng là sự lựa chọn tối ưu.

Với hàng tiền đạo, Công Phượng dĩ nhiên cũng được đánh giá cao nhất và gần như chắc một suất đá chính. Tiền đạo người Nghệ An có kỹ thuật, khả năng đi bóng và dứt điểm tốt. Đặc biệt, trong một ngày đẹp trời, Công Phượng hoàn toàn có thể làm nên những khoảnh khắc xuất thần. Đá cặp với Công Phượng nhiều khả năng là Thanh Bình. Nhiều người đã nghĩ tới Văn Toàn nhưng chân sút của HAGL chơi thiếu sức rướn trong khi Thanh Bình lại thi đấu đơn giản, càn lướt, rất phù hợp với vai trò đá cắm.

Đội hình cụ thể:

Hoài Anh

Văn Sơn, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng

Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Huy Toàn

Công Phượng, Thanh Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.