Trong nước

Đi tìm nguyên nhân giúp Ánh Viên thi đấu thăng hoa

08/06/2015, 15:26

Ánh Viên có được những thành tích tuyệt vời tại SEA Games nhờ chế độ tập luyện khắc nghiệt và ăn uống chuẩn mực.

2015-06-08_151908
Ánh Viên phải đổ mồ hôi, nước mắt cho những HCV SEA Games 28

Vài ngày qua, những thông tin Ánh Viên liên tục phá kỷ lục SEA Games và giật tới 4 HCV đang trở thành đề tài hot với truyền thông khu vực cũng như trong nước. Kình ngư 18 tuổi quê Cần Thơ theo như mô tả của các tờ báo nước ngoài là một "cô gái phi thường". Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được sự phi thường đó, Ánh Viên đã phải trải qua quá trình khổ luyện cực kỳ vất vả.

Ánh Viên có lần từng chia sẻ cô tập luyện mệt tới mức khi về tới đích là nằm vật xuống đất, nôn ra mật xanh, mật vàng. Có nhiều hôm vì quá mệt Ánh Viên còn không nuốt nổi cơm nhưng vẫn phải cố ăn hết khẩu phần để đảm bảo thể lực tập luyện và thi đấu.

Về khẩu phần ăn của Ánh Viên cũng rất đặc biệt, nó được lên bởi các chuyên gia dinh dưỡng bơi lội của Mỹ. Mỗi bữa ăn của Ánh Viên bao gồm: Phô mai, 1 lít sữa nguyên kem, 0,5 kg tôm hấp, 0,5 kg thịt bò hầm, vài đĩa sa lát, bánh mì, cơm. Những món ăn này có thể được thay đổi thường xuyên nhưng vẫn phải đảm bảo có sữa, phô mai và rau trong mỗi bữa ăn của Ánh Viên. Sữa mà Ánh Viên dùng cũng được mua từ Mỹ bởi đây là loại sữa có tác dụng chống tình trạng rã cơ của các VĐV bơi lội.

Bên cạnh đó, cô gái gốc miền Tây còn tuyệt đối bị cấm theo dõi truyền thông và sử dụng mạng xã hội nhằm đảm bảo tâm lý vững vàng cả trong tập luyện lẫn thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.