Xã hội

Đi từ thiện, bạn quan tâm tới điều gì?

27/09/2019, 06:46

Sau khi một tờ báo đăng tải những hình ảnh tuồn hàng từ thiện ra ngoài, một làn sóng phản đối lan tỏa rất nhanh trên cộng đồng mạng.

img
Hình ảnh nhân viên Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội tuồn hàng từ thiện ra ngoài

Dư luận đang đặc biệt quan tâm tới nghi vấn nhiều cán bộ, nhân viên của Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (có địa chỉ tại xã Thuỵ An, huyện Ba Vì, Hà Nội) thường xuyên tuồn hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài.

Sau khi một tờ báo đăng tải những hình ảnh này, một làn sóng phản đối sự bất nhẫn của những người có trách nhiệm tại trung tâm lan tỏa rất nhanh trên cộng đồng mạng.

Dưới bài viết “Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ nghi vấn ăn chặn hàng từ thiện tại Ba Vì” đăng trên Báo Giao thông ngày 26/9, nhiều bạn đọc gửi ý kiến bình luận cho rằng việc này cần nhanh chóng được làm rõ.

Bạn đọc Thu Hồng (Thành Công, HN) bày tỏ: “Quá bất ngờ vì đây là nơi chúng tôi vừa tới làm từ thiện. Thương các cháu, các cụ già ở đây và thương cả chính mình. Lòng tốt đang bị lợi dụng”.

Bạn đọc Hòa An (Hải Dương) viết: “Đây là lý do, trước khi đi từ thiện ở đâu, tôi thường tìm hiểu rất kỹ. Cứ thế này thì ai muốn đi hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn nữa”.

Đi ngược lại sự bất bình của dư luận, bạn đọc Minh Tuyết (Cầu Giấy) lại có quan điểm khác khi chia sẻ: “Mọi người đừng lên án vội vã. Hãy cứ để cơ quan chức năng có kết luận. Tôi được biết khu này nhận được rất nhiều đồ từ thiện, có khi đường sữa, bánh kẹo người trong đó không ăn hết, bán công khai thì không được phép, để lâu thì hỏng. Người làm trong trung tâm thu nhập kém thì tranh thủ bán ra ngoài chút xíu. Nói không phải để bênh vực nhưng cũng để thấy Nhà nước cần có sự chăm lo chu đáo và giám sát tốt hơn với hệ thống an sinh xã hội này”.

Bạn đọc Trần Bình thì đặt câu hỏi: “Đi làm từ thiện, bạn quan tâm nhất tới điều gì? Tôi tin là mọi người đều muốn được làm việc tốt, được chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn hơn mình, để hướng thiện và có chút nào đấy để lấy lại năng lượng cho chính bản thân. Thấy nhiều người khổ quá, mình chưa là gì và cần phải nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống. Vì vậy, đừng vì một tiêu cực được phát hiện mà nản lòng mà tuyên bố không đi làm từ thiện nữa”. “Cứ cho đi và sống lạc quan, tích cực, những cái xấu trong xã hội sẽ giảm bớt”, bạn đọc này chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.