Vận tải

Đi vật vã, về thảnh thơi

05/05/2014, 13:04

Do nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài nên nhiều người đã lựa chọn các phương án khác nhau để về thành phố nên không xảy ra dồn ứ, ùn tắc như thời điểm trước kỳ nghỉ.

Người dân trở về Hà Nội tại bến xe Mỹ Đình chiều 4/5
Người dân trở về Hà Nội tại bến xe Mỹ Đình chiều 4/5

Tại TPHCM, có người chỉ nghỉ 2 hoặc 3 ngày rồi trở về sớm tránh kẹt xe. Anh Bùi Nguyên Vũ cho biết, sáng 30/4 anh đón xe ở Bến xe miền Đông từ 7h mà đến 12h mới đến Long Hải, trong khi ngày 1/5 anh trở về chỉ mất 2 tiếng đồng hồ. 


Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 4/5 trên QL1 từ ngã tư Vũng Tàu đến Suối Tiên, dù đông phương tiện lưu thông nhưng không xảy ra kẹt xe. Tại Bến phà Cát Lái mọi năm cũng xảy ra ùn tắc kéo dài nhưng năm nay không tái diễn. Phương tiện chủ yếu là xe gắn máy, còn ô tô đã chuyển sang đi đường cao tốc. Đến 16h chiều 4/5 lượng phương tiện lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương mới bắt đầu đông nhưng cũng không ùn tắc kéo dài như sáng 30/4. Tuyến QL1 đoạn qua huyện Bình Chánh, xe gắn máy từ các tỉnh miền Tây đổ về khá đông, tuy nhiên ùn tắc không xảy ra.


Còn tại khu vực Hà Nội, kết thúc kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày, hôm qua (4/5) nhiều người từ khắp mọi nơi đổ về Thủ đô dưới cái nắng gay gắt. Tuy nhiên, khác với thực trạng chen lấn xô đẩy lên xe để về quê như những ngày cận nghỉ lễ,  áp lực giao thông lần này đã giảm rõ rệt do lượng người ra Hà Nội rải rác thành từng đợt và sự quản lý sắp xếp hợp lý của các bến xe.


Tại Bến xe Giáp Bát từ đầu giờ sáng cho đến cuối giờ chiều, lượng ô tô chở khách ra Hà Nội tuy đông nhưng do có sự phối hợp chặt chẽ giữa việc quản lý sắp xếp bến bãi của nhà xe và việc điều tiết giao thông của lực lượng TTGT nên không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ hay lộn xộn. Cùng hai đứa con nhỏ lỉnh kỉnh xách đồ đi ra ngoài bến xe để bắt taxi, chị Nguyễn Trang Anh (39 tuổi - Thanh Hóa) cho biết, chị bắt đầu khởi hành từ 11h trưa và hơn 3 tiếng đồng hồ đã ra đến Hà Nội vì tuyến QL1 khá suôn sẻ. 


Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: “Lượng khách đổ ra Hà Nội nhiều từ chiều tối 3/5. Thay vì chỉ đỗ ở bãi nhỏ phía ngoài, Bến xe Giáp Bát đã cho các xe vào hết bên trong nên không gian đỗ xe khá rộng rãi thông thoáng, xe vào trả khách là có thể dễ dàng quay đầu trở ra ngoài”.


Tại Bến xe Mỹ Đình, nhờ sự điều tiết của lực lượng CSGT và TTGT nên các xe vào bến đi đều thành hàng không bị ùn ứ chờ đợi nhau. Trên đường Phạm Hùng dẫn tới Bến xe Mỹ Đình có xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ, nhưng chỉ một thời gian ngắn khi các xe khách vào hết bến, giao thông tại đây lại trở lại thông thoáng.


Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, chiều 4/5 lượng xe khách về bến khá đông, tuy nhiên do đã bố trí phân khu các xe đỗ hợp lí trong bến và sự điều tiết của lực lượng CSGT phía ngoài bến xe, nên không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Cho đến 18h, gần như những đợt xe cuối cùng trong ngày đã về đến Hà Nội.

Phan Tư - Hữu Hiếu - Hoàng Nam

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.