Y tế

Đi Vũ Hán du lịch, một phụ nữ ở Thanh Hóa nghi nhiễm nCoV

04/02/2020, 14:15

Một phụ nữ ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đang điều trị cách ly tại bệnh viện nghi nhiễm nCoV sau khi từ Vũ Hán về.

img
Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đang điều trị cách ly đối với một phụ nữ nghi nhiễm nCoV

Ngày 4/2, ông Nguyễn Đình Hải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, bệnh viện đang cách ly, theo dõi đối với chị B.T.H. (SN 1992, ở xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) trở về từ Trung Quốc do nghi nhiễm nCoV.

Trước đó, chị H. là nhân viên bán hàng quần áo tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Ngày 14/1, chị H. đi du lịch và dừng lại tại thành phố Vũ Hán khoảng 45 phút. Đến ngày 16/1, chị H. từ Trung Quốc về sân bay Nội Bài và đi xe taxi về huyện Thạch Thành vào ngày 17/1.

Đến ngày 20/1, chị H. có biểu hiện ho có đờm, sốt 37,6 độ, được gia đình mua thuốc và điều trị tại nhà nhưng không khỏi. Đến ngày 2/2, chị H. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành điều trị. Hiện Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã tiến hành các thủ tục cần thiết, báo cáo Sở Y tế Thanh Hóa và tập trung điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế. Đồng thời chờ kết quả xét nghiệm xem bệnh nhân có bị nhiễm nCoV.

Như vậy tính đến thời điểm này (trừ 1 bệnh nhân nữ được chữa khỏi xuất viện ngày 3/2) thì Thanh Hóa đang điều trị cách ly đối với 5 bệnh nhân nghi nhiễm nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.