Xã hội

Đi xe buýt góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung

01/11/2016, 18:03

Một đơn vị xe buýt đã thực hiện chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

IMG_2870

Tuyến xe buýt vàng số 109 với băng rôn kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khiến nhiều người chú ý khi lưu thông trên đường. Ảnh: Phan Tư

Sáng 1/11, Hội Chữ Thập đỏ TP HCM phối hợp cùng Công ty CP vận tải hàng không miền Nam (SATSCO) tổ chức chương trình “Đồng hành cùng xe buýt vàng – Chung tay hỗ trợ miền Trung vượt lũ”.

Theo đó, kể từ ngày mồng 1 30/11, trên 3 tuyến xe buýt 109, 119, Shuttle Bus 49 sẽ nhận quyên góp cứu trợ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt thông qua các thùng quyên góp đặt trên xe. Số tiền quyên góp là tùy tâm của hành khách. Cùng với đó SATSCO dành 10% doanh thu từ tiền bán vé của 3 tuyến xe buýt này trong một tháng để hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Ba tuyến xe buýt 109, 119, Shuttle Bus 49 được SATSCO đưa vào hoạt động trong năm 2016 có lộ trình từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bến Thành, Bến xe miền Tây để phục vụ hành khách. Ông Nguyễn Đình Linh, Phó Tổng Giám đốc SATSCO, cho biết ba tuyến xe buýt mới đưa vào hoạt động không lâu nhưng đã thu hút lượng hành khách đáng kể và góp phần giảm ùn tắc xe cộ lưu thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Thống kê doanh thu ba tuyến xe buýt trung bình hiện đạt xấp xỉ một tỉ đồng mỗi tháng.

Cùng với Hội Chữ thập đỏ thành phố, SATSCO mong muốn làm lan tỏa nghĩa cử tương thân tương ái cũng như trách nhiệm đối với xã hội của mình. SATSCO cũng kêu gọi toàn thể CBNV công ty ủng quyên góp để tổ chức đi trao tận tay đến người dân ở vùng lũ.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM đánh giá việc đặt các thùng từ thiện trên xe buýt là một cách làm mới để người dân có thêm điều kiện thể hiện tấm lòng của mình với đồng bào lũ lụt miền Trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.