Đường bộ

Đi xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 phải khai báo y tế

29/04/2021, 13:50

Doanh nghiệp vận tải phải yêu cầu hành khách khai báo y tế khi di chuyển bằng xe khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

img

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các sở GTVT siết chặt phòng chống dịch Covid-19 trên phương tiện vận tải khách, đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ - Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do các biến thể mới nguy hiểm đang diễn ra tại Lào, Campuchia, Ấn Độ, Tổng cục Đường bộ VN vừa có công điện yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Đơn vị này yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố tuyên truyền và quán triệt đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/2020, Chỉ thị 16/2020, Chỉ thị 05/2021 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, phải thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin từ các phương tiện truyền thông về tình hình, diễn biến của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, quán triệt công chức, viên chức, người lao động chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Các sở GTVT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu; thông báo tới các đơn vị vận tải, chủ/người điều khiển phương tiện vận tải để thông báo và yêu cầu tất cả các hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi làm thủ tục xuất cảnh từ nước sở tại và nhập cảnh vào Việt Nam", Tổng cục Đường bộ chỉ đạo.

“Các sở GTVT đăng tải các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và UBND các tỉnh, thành phố trên Website của sở GTVT để các doanh nghiệp vận tải, bến xe, trạm dừng nghỉ và người dân biết thực hiện”, Tổng cục Đường bộ yêu cầu.

Về giải pháp cụ thể, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận tải (đặc biệt là các đơn vị vận chuyển hành khách tuyến cố định, hợp đồng, du lịch), các bến xe, trạm dừng nghỉ đường bộ yêu cầu bắt buộc hành khách luôn đeo khẩu trang đúng cách. Bên cạnh đó, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng, đo nhiệt độ cơ thể và nếu có bất kỳ nghi ngờ khác thường phải kịp thời xử lý, thông báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền. Thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch và hạn chế tụ tập đông người.

"Đăng tải các bản tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời; các biện pháp để công chức, viên chức, người lao động và hành khách chủ động phòng, chống dịch, không hoang mang lo lắng, phối hợp với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch hiệu quả. Yêu cầu hành khách khai báo y tế theo quy định; kê khai danh sách hành khách để nắm được thông tin hành khách nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết khi cần. Lập kế hoạch, phương án chỉ đạo các đơn vị vận chuyển hành khách bố trí xe tăng cường để giải tỏa hành khách trong trường hợp có sự tăng đột biến lượng hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ", Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.