Làm báo cùng Giao thông

Đi xe khách Limousine: Sướng thì có sướng, nhưng...

17/03/2016, 19:19

Ngồi trên chiếc xe ô tô khách Limousine công nhận là sướng thật nhưng liệu loại xe cải tạo này có an toàn?

20
Ngồi trên chiếc xe ô tô khách Limousine hành khách thoải mái nghỉ ngơi và không sợ mệt khi đi đường dài. - Ảnh minh họa

Ngồi trên chiếc xe ô tô khách Limousine công nhận là sướng thật. Êm ái, mát, có nước phục vụ, xe chạy đúng giờ, không bắt khách dọc đường, lại ít ghế nên thoáng lắm.

Tuy giá vé cao hơn một chút so với xe khách thông thường, nhưng với ngần ấy ưu điểm nên loại xe khách này đang được nhiều hành khách tin dùng, rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư loại xe Ford 16 chỗ, sau đó cải tạo thành xe Limousine 9 chỗ chạy khắp nơi trong nội đô, không cần vào bến xe đón khách, không cần xin lốt; Chỉ cần lập website bán vé trên internet, thêm một văn phòng kiêm luôn nơi đón khách là xong.

Thực chất loại hình vận chuyển khách cố định này đang lách luật. Một lãnh đạo Phòng Quản lý vận, Sở GTVT Hà Nội khẳng định, các hãng xe khách Limousine lập văn phòng và đón trả khách bên ngoài bến xe là sai luật. Nếu phát hiện nhà xe nào như thế sẽ thu hồi giấy phép ngay lập tức.

Nói là vậy, nhưng từ trước đến nay có thu hồi được giấy phép của đơn vị vận tải khách theo kiểu Limousine đâu. Các xe vẫn chạy đầy đường. Còn chiếc vé xe được thay bằng Hợp đồng vận chuyển khách cũng chẳng sao, dù loại hợp đồng này có thực chất và đúng với pháp luật hay không không cần biết.

Trong khi các cơ quan chức năng còn đang tranh luận về tính pháp lý của loại hình vận chuyển khách này, các hãng xe Limousine vẫn ngày ngày xuôi ngược vận chuyển khách. Nhưng có một điều, tốc độ vận hành của loại phương tiện này đang ở mức báo động.

Một hành khách tiết lộ, tối hôm trước đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội bằng xe khách Limousine chỉ mất hơn 2 giờ. Trong khi đó với xe khách thông thường phải đi mất khoảng 3,5 - 4 giờ cho hành trình gần 200 cây số. Thời gian đúng là rất quý, nhưng với tốc độ gấp đôi xe bình thường như vậy, liệu loại xe Limousine cải tạo từ xe 16 chỗ có an toàn?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.