Hỏi - Đáp

Đi xe từ vỉa hè xuống đường, có cần xi nhan?

22/10/2019, 07:58

Theo quy định, hành vi chuyển hướng mà không có tín hiệu đèn xi nhan sẽ bị phạt tiền từ 300-400.000 đồng...

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Trên tuyến đường ngã tư, tôi điều khiển xe 50cm3 lưu thông từ trên vỉa hè xuống đường thì bị xe mô tô lưu thông phía sau chạy tới, tông vào gây hư hỏng phương tiện. Tuy nhiên, tôi lại bị CSGT xử phạt với lỗi chuyển hướng mà không có tín hiệu báo hướng rẽ. Đúng là tôi đi từ vỉa hè xuống không có xi nhan, nhưng tôi cũng đã quan sát đường phía sau qua gương chiếu hậu. Vậy tôi xin hỏi, CSGT phạt tôi trong trường hợp này có đúng không?

Trần Văn Hùng (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường bộ phải đi đúng làn đường, phần đường, chấp hành biển chỉ dẫn, đèn tín hiệu tại các ngã ba ngã tư… để đảm bảo ATGT, phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đối với tình huống nêu trên, bạn điều khiển xe 50cm3 qua vị trí ngã ba, ngã tư, nơi đường giao nhau mà bạn đi từ trên vỉa hè xuống đường phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, xi nhan đảm bảo an toàn mới tiếp tục được rẽ.

Hành vi của bạn là chuyển hướng mà không có tín hiệu đèn xi nhan nên sẽ bị phạt tiền từ 300-400.000 đồng theo quy định. Tuy nhiên, trường hợp của bạn lại để xảy ra tai nạn, theo đó, quá trình xử phạt CSGT sẽ tiến hành xử lý bổ sung tước GPLX từ 2- 4 tháng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.