Bạn cần biết

Địa ốc ven đô “hút” người thành phố?

08/07/2021, 14:04

Theo ông Lương Bá Tùng, Giám đốc kinh doanh TMS Group, khách hàng đang kiếm tìm những dự án dễ dàng kết nối với Thủ đô, lý tưởng để nghỉ dưỡng.

img

Vĩnh Phúc là 1 trong 10 địa phương có tổng thu ngân sách cao nhất cả nước 6 tháng đầu năm 2021.

Địa ốc ven đô “hút” người thành phố

Cách đây hơn 20 năm, thị trường trong nước đã bắt đầu hình thành xu hướng đầu tư BĐS ven đô của giới nhà giàu Hà Nội. Ban đầu chỉ là giao dịch mua bán những khu đất rộng lớn để xây biệt thự, nhà vườn với mục đích dành làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần. Về sau, xu hướng này liên tục phát triển, thu hút các đối tượng khách hàng, nhà đầu tư thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, với đa dạng mục đích sử dụng và các loại hình sản phẩm.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư đã chuyển hướng từ biệt thự, nhà vườn đơn lẻ sang các loại hình BĐS cao cấp hơn, thuộc những khu đô thị sinh thái được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Ông Lương Bá Tùng, GĐKD TMS Group, nhà phát triển BĐS uy tín hàng đầu tại Việt Nam nhận định: “Thay vì phải di chuyển đến những vùng đất tiềm năng nhưng quá xa trung tâm, hiện nay, các nhà đầu tư tìm về với thị trường ven đô ngày càng nhiều. Một dự án vừa đủ gần để dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố, vừa được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát đang là tiêu chí chung được nhiều khách hàng cân nhắc, lựa chọn vì phù hợp với cả mục đích kinh doanh hay nghỉ dưỡng”.

Theo đó, khu vực Bắc Hà Nội với hạ tầng phát triển đồng bộ cùng những lợi thế về quy hoạch đang vươn mình trỗi dậy trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư thành phố.

Về vị trí địa lý, đây là khu vực tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng kết nối Thủ đô với các tỉnh thành phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… Sau khi cầu Nhật Tân được đưa vào thông xe và kế hoạch xây cầu Tứ Liên được công bố, khả năng kết nối giữa khu vực Bắc sông Hồng và Tây Hồ Tây tiếp tục được cải thiện, từ đó góp phần tăng thêm sức hút đối với các doanh nghiệp BĐS.

Đặc biệt, mới đây nhất, lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang đã cùng đề xuất Chính phủ triển khai nhanh đường Vành đai 4 vùng Thủ đô, với tổng chiều dài khoảng 98km.

Trong tương lai, đường vành đai 4 sẽ mở ra nhiều hướng kết nối giao thương nhanh chóng giữa Hà Nội và các khu vực vùng ven, tạo tiền đề giúp thị trường BĐS khu vực này phát triển mạnh mẽ.

Đòn bẩy từ kinh tế và sự khởi sắc của diện mạo đô thị

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường BĐS đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới sau quãng thời gian trầm lắng bởi dịch bệnh. Theo đó, BĐS Bắc Hà Nội được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong vài năm tới, đặc biệt là khu vực thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Địa phương này đã và đang từng bước chuyển mình với những dấu ấn đậm nét trên nhiều lĩnh vực.

Theo số liệu của Kho bạc Nhà nước tính đến ngày 15/6/2021, Vĩnh Phúc lọt vào danh sách 10 tỉnh, thành phố có tổng thu ngân sách cao nhất cả nước. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 17 nghìn tỷ đồng, tăng 29,94% so với cùng kỳ.

Cũng theo số liệu từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, 3 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã thu hút được 146,185 triệu USD vốn FDI, bằng 299,87% so với cùng kỳ năm 2020; 294 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký trên 3.841 tỷ đồng, tăng 14,8% về số doanh nghiệp và tăng trên 2,6 lần về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2020.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 Vĩnh Phúc cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I, làm tiền đề để tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với vai trò là thủ phủ chính trị, kinh tế, xã hội của Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên đang trở thành điểm nóng về BĐS với sự biến động không ngừng về giá.

Ghi nhận thực tế, năm 2021 giá đất nền một số khu vực tại Vĩnh Yên đã tăng gấp 3-4 lần so với thời điểm năm 2018. Dù vậy, giá đất hiện nay tại Vĩnh Yên vẫn chỉ bằng 50-60% so với các địa bàn tương đương khác tại Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Giới chuyên gia đánh giá, thực tế này giúp thị trường bất động sản Vĩnh Phúc trở nên hấp dẫn, đầy tính cạnh tranh, giá trị sinh lời sẽ cao hơn. Do đó, dư địa tăng giá lớn, thậm chí gấp đôi, gấp ba… tạo nên lực hút đầu tư mạnh mẽ rõ nét tại thời điểm này.

Trong tương lai gần, dự kiến bất động sản Vĩnh Phúc nói chung và Vĩnh Yên nói riêng sẽ được thiết lập một mặt bằng giá mới tương xứng với tiềm lực phát triển của địa phương.

TMS Homes Wonder World - “Thỏi nam châm” hút nhà đầu tư

Thời gian gần đây, người mua nhà và giới đầu tư không khỏi “xôn xao” trước thông tin TMS Homes Wonder World - Đại đô thị hơn 100 tiện ích đẳng cấp do TMS Group làm CĐT. Dự án chỉ cách Hà Nội 40 phút lái xe, 10 phút để đến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 25 phút đến cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, đồng thời dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội theo QL2A.

Được biết, dự án phức hợp sinh thái này có mật độ xây dựng vô cùng thấp, chỉ chưa đến 30%, trong khi diện ích cây xanh lớn bao phủ 70% dự án. Đây được coi là điểm nhấn giúp TMS Homes Wonder World ghi điểm với người mua nhà và giới đầu tư.

img

Toàn cảnh dự án TMS Homes Wonder World.

Đặc biệt, tại dự án, chỉ 5 phút đi bộ từ nhà, cư dân đã có thể tiếp cận những tiện ích hiện đại từ giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, mua sắm, kinh doanh đến vui chơi giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn, kết nối cộng đồng… bao gồm: Hệ thống an ninh bảo vệ đa lớp; trường học liên cấp quốc tế; công viên trung tâm Centennial Park quy mô 6ha được bao quanh bởi hồ điều hoà rộng 38 ha, 8 Công viên thể thao đa phức hợp; bể bơi vô cực; cầu kính trong suốt nổi trên mặt nước đầu tiên của Miền Bắc... cùng hàng loạt dịch vụ tiện ích độc đáo khác.

Sở hữu vị trí đắc địa cùng nhiều điểm nhấn độc đáo trong không gian kiến trúc cảnh quan và hệ thống hơn 100 tiện ích vượt trội và hiện đại, TMS Homes Wonder World sẽ trở thành “thỏi nam châm” có lực hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nhờ mang lại không chỉ không gian sống và nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai gần về cả giá đất và giá trị kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.