Thị trường

Địa phương nào có hạ tầng hoàn chỉnh nhất trong năm 2022?

16/03/2022, 10:38

Nhiều chuyên gia dự đoán, đầu tư vào phân khúc nhà ở vẫn là xu hướng sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2022.

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong tháng 12/2021, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất có xu hướng tăng 10% trong đó tăng nhiều nhất là nhà phố, đất nền. Dự báo về năm 2022, nhu cầu tìm kiếm BĐS sẽ tiếp tục đi lên, nhất là ở những vùng vệ tinh liền kề các đô thị lớn, nơi đang có những thay đổi về quy hoạch và đô thị hóa cao.

Các chuyên gia cũng nhận định, giá xăng liên tục lập định kéo theo lạm phát tăng, mức độ phục hồi, tăng trưởng của từng phân khúc sẽ rất khác nhau. Tuy nhiên, với phân khúc chung cư, tốc độ phục hồi sẽ khá nhanh vì phân khúc này có tỷ lệ giao dịch thành công cao và tỷ lệ người mua ở thực lớn.

img

Phân khúc nhà ở được dự đoán sẽ dẫn dắt thị trường năm 2022

Theo chuyên gia đầu tư BĐS Ngô Quang Phúc, hiện tại, mua đất vùng nóng sốt cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt những nơi chưa có quy hoạch rõ ràng mà chỉ dừng lại ở mức “tin đồn”.

Thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có nhiều động thái xiết chặt tín dụng BĐS, hàng loạt chỉ thị, thông tư quy định về việc giám sát hoạt động đầu tư BĐS đã được tung ra, đặc biệt là vấn đề mua bán, vay mượn đất vùng nóng sốt.

Vì thế phân khúc nhà ở là kênh đầu tư an toàn nhất, có tính thanh khoản tốt chính là nhà ở khoảng 3 tỷ đổ lại. Lựa chọn những khu vực xa trung tâm thành phố, nhưng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối tốt vẫn là xu hướng. Quan trọng là nên xác định đầu tư dài hạn 3-5 năm.

Bất động sản Bình Dương hưởng lợi lớn từ hạ tầng

Với lợi thế vị trí giáp ranh TP.HCM và kết nối đồng bộ qua hạ tầng hoàn thiện, TP. Thuận An đang là “thỏi nam châm” vàng hút giới đầu tư khi chỉ mất khoảng 20 phút về TP. Thủ Đức và 30 phút để di chuyển vào trung tâm TP.HCM.

Đặc biệt, mới đây UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ ưu tiên nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 13 dịp 30/4 tới.

Ngoài ra, trong năm 2022 và 2023, UBND Tỉnh Bình Dương cho biết dự kiến sẽ giải ngân thêm hàng nghìn tỷ đồng vào loạt dự án nâng cấp hạ tầng cho TP Thuận An.

Cụ thể, đường ĐT 743a và đường ĐT743b sẽ mở rộng lộ giới 54 m. Đường ĐT 743c và ĐT746 sẽ mở rộng lộ giới 42m. Đường liên khu vực hướng Bắc Nam gồm đường ĐT 745, đường Thủ Khoa Huân nối dài qua Tân Uyên, đường tỉnh lộ 43 về Gò Dưa (TP HCM), đường liên khu vực số 1, 2, 5, 6, 7, 9 sẽ có lộ giới 32m. Hướng Đông Tây gồm hai tuyến đường Độc lập và Tự do (VSIP), tuyến liên khu vực số 3, 4, 8, 10 có lộ giới 32m.

Bên cạnh đó, tuyến đường Vành Đai 3, cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh cũng đang kết nối nhiều trục đường quan trọng như Quốc lộ 13, 14, 22... tạo sức hút mạnh mẽ từ thị trường địa ốc.

Chính việc quy hoạch hạ tầng bài bản, minh bạch, rõ ràng cùng tiến độ triển khai nhanh chóng là lực đẩy cho bất động sản tại Thuận An, đặc biệt phân khúc nhà ở. Nổi bật tại TP. Thuận An có dự án căn hộ Lavita Thuận An do Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển.

Lavita Thuận An - sở hữu vị trí “vàng” với 2 mặt tiền là Đường Quốc lộ 13 và đường Nguyễn Thị Minh Khai, liền kề trung tâm thành phố Thuận An.

Chính vì thế đây là dự án thừa hưởng trọn vẹn sự phát triển vượt bậc của cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng tiện ích, dễ dàng kết nối đến các địa điểm hành chính, chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi - giải trí…

img

Đây là sản phẩm đắt giá không chỉ dành cho những người đang sinh sống, làm việc ở cả hai thành phố: GCM và Bình Dương mà còn là sản phẩm "vàng" cho nhà đầu tư trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.