Quản lý

Địa phương nào dẫn đầu số lượng trung tâm đăng kiểm?

02/01/2019, 13:17

Trung bình mỗi tháng có thêm 1,3 trung tâm đăng kiểm được thành lập mới, địa phương nhiều nhất có tới 18 trung tâm.

IMG_7826

Kiểm định khí thải xe ô tô tại Trung tâm đăng kiểm 29-08D Hà Nội

Ngày 2/1, Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ năm 2015 đến nay gia tăng rất nhanh số lượng trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thành lập mới từ nguồn vốn xã hội hóa. Riêng năm 2018, Cục Đăng kiểm đã thống nhất với các địa phương, doanh nghiệp thành lập 16 trung tâm, trong đó 13 trung tâm đã đi vào hoạt động. Như vậy, tính trung bình mỗi tháng có 1,3 trung tâm đăng kiểm mới ra đời.

Hiện Hà Nội đang là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng trung tâm đăng kiểm, với 18 trung tâm đang hoạt động và 4 trung tâm khác đang trong quá trình xây dựng; Đứng thứ hai là TP. HCM với 15 trung tâm, chi nhánh đang hoạt động và 2 trung tâm đang trong quá trình xây dựng. Một số địa phương khác có 5-6 trung tâm như: Bình Dương, Đắk Lắk, Bắc Ninh… 

Cũng theo Cục Đăng kiểm VN, từ 1/1/2019, Nghị định 139/2018 của Chính phủ quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới bắt đầu có hiệu lực, với cơ chế mới là không quy hoạch trung tâm đăng kiểm. Chủ đầu tư muốn thành lập đơn vị đăng kiểm mới chỉ cần có địa điểm xây dựng, thông báo cho Cục Đăng kiểm VN, đồng thời xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức đội ngũ nhân lực theo quy định chung là được phép hoạt động. Vì vậy, dự báo trong thời gian tới số lượng trung tâm đăng kiểm sẽ gia tăng nhanh chóng về số lượng, mở rộng tại nhiều địa phương.

Được biết, hiện toàn quốc có 169 trung tâm, chi nhánh đăng kiểm xe cơ giới và gần 1.600 đăng kiểm viên. Năm 2018, các trung tâm đã kiểm định, cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho gần 3,2 triệu xe ô tô đang lưu hàng, trong đó phát hiện khiếm khuyết và yêu cầu khắc phục kỹ thuật đối với hơn 1 triệu xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.