Y tế

Dịch bệnh bí ẩn khiến 15 người Nigeria chết sau vài ngày nhiễm bệnh

12/02/2020, 10:00

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, một dịch bệnh kỳ lạ ở Nigeria đã khiến 15 người tử vong và hàng chục người khác nhiễm bệnh.

Sự bùng phát của căn bệnh bí ẩn lần đầu tiên được ghi nhận là vào cuối tháng trước tại bang Benue, phía đông nam thủ đô Abuja, Nigeria. Người phát bệnh có những triệu chứng như nôn mửa, sưng phù cơ thể, tiêu chảy.

Thượng nghị sĩ bang Benue, ông Abba Moro cho biết vào ngày 3/2, số người bị nhiễm bệnh đã tăng lên 104 người. Ông cũng đã công khai danh tính một số nạn nhân đã tử vong trong vòng 48 tiếng sau khi mắc bệnh.

img

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Y tế nước này đã cử chuyên gia đến tìm hiểu thêm về dịch bệnh kỳ lạ này. Ông Abba cũng kêu gọi Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) nhanh chóng đề ra các biện pháp giám sát để ngăn chặn sự lây lan.

Osagie Ehanire, Bộ trưởng Y tế Nigeria đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 7/2 vừa qua và công bố căn bệnh này không giống như sốt Ebola hay Lassa, 2 loại virus có khả năng gây tử vong từng xảy ra ở Tây Phi trước đây. Căn bệnh này cũng không có những dấu hiệu nào liên quan tới virus Corona (2019-nCov) hiện nay.

Ông Ehanire cho biết NCDC hiện đã tiến hành các hoạt động ứng phó khẩn cấp ở những khu vực đang bị ảnh hưởng. Ông cũng khuyên những người đang nghi ngờ mắc bệnh hãy liên hệ ngay với cơ quan y tế theo đường dây nóng miễn phí.

Theo BBC, về nguyên nhân của căn bệnh, các quan chức chính phủ nghi ngờ hóa chất được sử dụng trong  khi câu cá có thể là nguyên nhân gây ra dịch bệnh kỳ lạ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.