Y tế

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc: Việt Nam đủ sinh phẩm xét nghiệm

24/02/2020, 15:43

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, Việt Nam đủ sinh phẩm xét nghiệm.

img
Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, Việt Nam đủ sinh phẩm xét nghiệm.

Ngày 24/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân. Về xét nghiệm, Việt Nam có đủ năng lực, đủ sinh phẩm để làm xét nghiệm. Độ chính xác xét nghiệm tương đương như các nước, xét nghiệm Real-time RT-PCR (xét nghiệm kháng nguyên) nên độ nhạy và đặc hiệu cao".

Hiện ở Việt Nam hiện có 3 đơn vị xét nghiệm đạt chuẩn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận và thống nhất chuyển giao công nghệ, thống nhất phương pháp thực hiện mẫu xét nghiệm, gồm: Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ tại Hà Nội.

Các đơn vị này đã tiến hành chuyển giao công nghệ, tập huấn chuyên môn cho 22 phòng xét nghiệm là những đơn vị đủ máy móc trang thiết bị và nhân lực (đạt chuẩn do WHO công nhận). Các phòng xét nghiệm đủ năng lực cho kết quả tin cậy. Quảng Ninh, Hà Nội hiện đã thực hiện được xét nghiệm về dịch bệnh COVID-19.

Thông tin về ca bệnh nữ sinh lớp 12 trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế tử vong sau khi có triệu chứng ho, sốt và khó thở kéo dài (tương tự các dấu hiệu của dịch Covid-19) trong khoảng một tuần, Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện TW Huế sử dụng kỹ thuật xét nghiệm Real time RT-PCR (do Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh) để kiểm tra mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, để đảm bảo thông tin chính xác, Bộ Y tế đã giao Viện Paster Nha Trang tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này để đối chứng và cũng cho kết quả âm tính với COVID-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.