Thị trường

Dịch bệnh Covid-19: Siêu thị tại Hà Nội cam kết đủ hàng, không tăng giá

07/03/2020, 12:58

Trong bối cảnh người dân đổ xô mua tích trữ, hàng loạt siêu thị Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn cung và không tăng giá hàng hóa trên toàn hệ thống.

img
Trong sáng nay, 7/3, khách chọn mua nhiều đồ khô, đồ hộp do lo ngại thái quá về dịch bệnh

Không riêng siêu thị, chợ cóc cũng "cháy" đồ ăn

Sáng nay (7/3), theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các chợ dân sinh và siêu thị dòng người chen chúc nhau mua tích trữ đồ ăn từ sáng sớm khiến cho không ít người dân cũng hoang mang theo.

Tại siêu thị BigC Thăng Long, lượng khách đông đến ngẹt thở. Các quầy hàng đồ khô, hàng đông lạnh, hoa quả, rau củ, đồ hộp, dầu ăn... nhanh chóng trống trơn vào sáng sớm. Chị Hiền (Cổ Nhuế, Từ Liêm) cho rằng, theo thói quen chị vẫn siêu thị vào các ngày cuối tuần để mua đồ ăn cho cả tuần tiếp theo nhưng đến đây thấy đông người mua quá, mọi người tranh dành nhau mua nên chị cùng mua thêm chứ không có ý định mua đồ tích trữ.

Tại các siêu thị lớn như Vinmart, Hapro... lượng người mua cũng tăng lên nhiều lần, đa phần họ đều mua số lượng lớn đồ khô, hoa quả, giấy ăn...

img
Tại các quầy tạp hóa lượng người mua cũng tăng cao...

Không riêng gì siêu thị, tại các chợ dân sinh, hay các tuyến phố lượng người đổ xô đi mua tích trữ cũng tăng lên.

"Mới sáng sớm, mọi người đi mua thịt lợn rất nhiều nên quầy hàng của tôi hết ngay từ 9 giờ sáng. Các quầy hàng bên cạnh cũng sạch trơn, dân không bỏ thừa chút thịt nào, đây là tình cảnh tôi chưa bao giờ thấy", chị Hương, tiểu thương chợ Nghĩa Tân cho biết.

Quầy hàng rau cũng nhanh chóng được mua "sạch", chị Hồng, chủ hàng rau cho biết: "Từ sáng sớm 7 giờ dòng người tại chợ đã đông cứng, mỗi người mua một xách rau to gồm đầy đủ tất cả các loại rau. Chỉ chưa đến 10 người khách là hết sạch cả quầy hàng thường ngày bán cả mấy ngày của tôi".

Siêu thị cam kết đủ hàng, không tăng giá

Trước tình trạng trên, nhiều siêu thị, chuỗi cung cấp hàng hóa đã lên tiếng trấn an khách hàng. Cụ thể, đại diện siêu thị Vinmart thông tin: "Quý Khách hàng không cần phải lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn, chỉ nên mua lượng hàng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào và VinMart, VinMart+ cùng các nhà cung cấp sẽ bổ sung liên tục trong ngày...

Hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp hàng hóa để đảm bảo tăng nguồn cung hàng hóa và ưu tiên các hàng hóa thiết yếu.

Ngoài ra, được sự hỗ trợ giúp đỡ, chỉ đạo quyết liệt của Bộ công thương, Sở công thương, ban ngành các tỉnh chúng tôi cũng đã kết hợp đưa ra hàng loạt các giải pháp nhằm đảm bảo bình ổn giá với nguồn cung hàng hóa ổn định".

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail cũng khẳng định: "Lượng hàng hóa đủ để cung ứng số lượng lớn nên mọi người không nên hoang mang trước tình thế hiện tại. Big C Thăng Long đã kết nối với nhà cung ứng, các doanh nghiệp để đưa số lượng lớn cũng như bình ổn giá trong thời gian tới".

img
Siêu thị liên tục tiếp thêm hàng vào kệ...

Sở Công thương Hà Nội sáng 7/3 thông tin, lượng khách đến mua hàng trong sáng nay có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. "Các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước và hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân", bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định.

Trước đó, Bộ Công thương khuyến cáo người dân tại thành phố Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng. Hiện, việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.