Ẩm thực

Dịch bệnh hạn chế ăn ngoài hàng, chị em trổ tài ngay 6 món ngon bổ cho bữa sáng

17/03/2020, 01:00

Nếu chị em đang chán ngấy với các món bún, mì, phở cho bữa sáng nhưng lại lo lắng không muốn đến chỗ đông người để mua thì có thể tự tay làm những món ăn sáng sau cho cả nhà.

1. Bánh khoai tây tím phủ mè

img

img

Gọt vỏ cắt khúc nhỏ 300gr khoai lang tím rồi hấp chín, khi thấy khoai còn ấm thì nghiền nát, trộn với 35gr đường, sau đó là 100gr bột nếp, nhào mịn đến khi không dính tay là được. Múc 1 phần bột nhỏ, lăn thành miếng bánh tròn rồi phủ mè lên bên trên. Làm nóng chảo chống dính, phết 1 lớp dầu mỏng, cho bánh vào chiên cả 2 mặt vàng đều. Nếu không chiên, bạn có thể sử dụng lò nướng, để bánh trong giấy bạc rồi nướng trong 20 phút, 180 độ.

2. Bánh mì nướng trứng

img

img

Cắt bỏ đường viền 6 lát bánh mì rồi chia thành 4 phần bằng nhau, phết 1 lớp mứt vào giữa 2 miếng bánh. Đập 2 quả trứng ra bát, đánh đều, nhúng bánh mì vào bát trứng rồi cho vào chảo chiên cùng với 1 ít dầu. Chiên một mặt bánh mì cho tới khi thấy nó đổi màu thì lật ngược, chiên nốt bên còn lại.

3. Bánh xíu mại gạo lứt

img

img

Ngâm 40gr gạo lứt, 30gr gạo nếp và hấp trong nồi hấp hoặc sử dụng nồi cơm điện, sau đó để nguội. Lấy 1 nửa bắp ngô non, nửa củ cà rốt băm nhỏ, 50gr thịt heo xay nhuyễn trộn đều, thêm 1 muỗng bột bắp, 1 muỗng dầu hào rồi ướp trong 20 phút, sau đó trộn với gạo đã chuẩn bị lúc trước. Lấy vỏ bánh há cảo mua sẵn đặt trên thớt, cho 1 lượng nhân vào và gói lại theo kiểu tùy thích. Cuối cùng, cho bánh đã làm xong vào nồi hấp trong 20 phút là bánh chín.

4. Bánh mì chuối nướng

img

img

Cắt đường viền 5 lát bánh mì rồi cán dẹt, lấy 5 quả chuối chín nghiền nhuyễn, cho chuối vào giữa bánh mì rồi cuộn lại. Đập 2 quả trứng rồi dùng cọ phết lên bánh mì, sau đó cho vào chảo chống dính nướng hoặc phết 1 chút dầu rồi chiên vàng các mặt.

5. Bánh bông cải xanh

img

img

1 bông cải xanh rửa sạch, luộc chín rồi băm vụn. 1 củ khoai tây gọt vỏ, hấp chín rồi nghiền mịn. 1 củ cà rốt gọt vỏ, cắt vụn. Cho 3 nguyên liệu này vào bát lớn, trộn với 2 muỗng bột mì, thêm 1 muỗng dầu hào, 1/3 muỗng cà phê hạt tiêu, 1/2 muỗng muối, 1 quả trứng. Làm nóng chảo, phết 1 lớp dầu mỏng rồi múc từng muỗng bột cho vào, chiên vàng 2 mặt bánh đến khi thấy cháy nhẹ là được.

6. Trứng chiên hẹ

img

img

Rửa và cắt nhỏ 1 bó hẹ, 2 quả trứng đánh đều, trộn cùng với 1 thìa bột, 1 chút muối, thêm một chút nước để cho bột lỏng rồi trộn lại với nhau. Nếu bạn muốn mùi vị đậm đà hơn thì có thể thêm gia vị tùy thích. Làm nóng 1 ít dầu trong chảo, đổ một ít dầu vào chảo rồi cho bột vào, chiên trên lửa nhỏ để bột được chín đều mà không bị cháy nhanh. Khi trứng đã chín 1 mặt thì lật lại, chiên đều 2 mặt rồi cắt thành từng miếng hình chữ nhật nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.