Đời sống

Dịch Corona: "Cháy" khẩu trang, nhiều người bỏ tiền túi mua phát miễn phí

31/01/2020, 22:17

Những chiếc khẩu trang y tế được phát miễn phí cho người đi đường tại những con đường, góc phố Đà Nẵng nhân lên những nghĩa tình ấm áp.

img
Một điểm phát khẩu trang y tế miễn phí tại góc phố Hoàng Hoa Thám và Lê Duẩn

Chiều 31/1, tại góc phố Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn (TP. Đà Nẵng) xuất hiện một nhóm bạn trẻ phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, học sinh. Những chiếc khẩu trang y tế có giá 1-2 ngàn đồng nhưng gần như "cháy hàng" ở các tiệm thuốc tây được trao cho người cần dùng trong niềm vui, sự sẻ chia thật ấm áp tình người.

Cầm trên tay chiếc khẩu trang y tế vừa được phát miễn phí, em Lê Anh Tuấn, học sinh Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) chia sẻ: "Hôm nay trên lớp học, có nhiều bạn ngồi học trong lớp vẫn mang khẩu trang. Nhà trường, cô giáo đều nhắc chúng em nên đeo khẩu trang đề phòng bệnh, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên đến nơi đông người... Trên đường đi học về, thấy có điểm phát miễn phí khẩu trang y tế nên em cũng muốn nhận một cái để dùng phòng bệnh".

Tương tự, nhiều người đi đường khi qua góc phố Hoàng Hoa Thám-Lê Duẩn có nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế đều ghé lại nhận một chiếc khẩu trang miễn phí với nụ cười thân thiện.

Nói về việc làm của mình, Đặng Thị Kim Phương, người phát khẩu trang miễn phí tại góc phố Hoàng Hoa Thám -Lê Duẩn, cho biết, chị có một người bạn bán tiệm thuốc Tây còn 2.000 khẩu trang. Hai người cùng suy nghĩ, thời điểm này nhiều tiệm thuốc tây cháy hàng khẩu trang y tế nên muốn làm một việc gì đó để chia sẻ với mọi người. Vì vậy, 2 người cùng đứng ra phát miễn phí cho mọi người.

img
Ấm tình những chiếc khẩu trang y tế phát miễn phí cho người đi đường.

Nhân lên nghĩa cử cao đẹp

Tại số nhà 137 Trần Bạch Đằng (quận Ngũ Hành Sơn) là điểm phát miễn phí khẩu trang y tế cho người đi đường trong ngày hôm nay. Chủ nhân của điểm phát miễn phí khẩu trang này là chị Duyên, chủ một cửa hàng kinh doanh nhỏ.

Theo chị Duyên, tuyến đường này có nhiều du khách nước ngoài lưu trú và người dân đi lại khá nhộn nhịp. Mấy hôm nay, qua các phương tiện truyền thông thấy tình trạng khan hiếm, cháy hàng khẩu trang y tế, giá cả khẩu trang y tế cũng tăng vọt nên chị bỏ tiền túi 4 triệu đồng mua 2.500 chiếc khẩu trang phát miễn phí cho mọi người. Chị còn cẩn thận in các dòng chữ với nhiều thứ tiếng Anh, Trung, Hàn, Việt với nghĩa “Không bán. Vui lòng lấy 1 bịch nếu cần” để người dân, du khách có nhu cầu sử dụng biết và đến lấy.

Khác với nhiều cửa hàng thuốc Tây khác, quầy thuốc tây Đông Giang số 32 đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cũng phát khẩu trang miễn phí cho người có nhu cầu.

Chị Nguyễn Hương, chủ nhà thuốc Đông Giang, chia sẻ: Hôm nay, quầy thuốc mới nhập về được có 1.000 cái. Quầy thuốc cũng muốn dành tặng người dân, du khách chiếc khẩu trang như là món quà nhỏ bé để mọi người an tâm hơn về phòng dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.