Giáo dục

Dịch Corona diễn biến phức tạp, học sinh TP.HCM có được nghỉ học?

31/01/2020, 18:52

Chiều 31/1, thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ngày 3/2, hơn 1,7 triệu học sinh ở TP.HCM sẽ quay lại trường học sau kỳ nghỉ Tết.

img
Các bé được đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Trước diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các trường cho học sinh nghỉ và đến cơ sở y tế điều trị nếu có biểu hiện sốt và nghi mắc virus Corona.

Ông Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng trường THPT Nhân Việt, TP.HCM cho biết, ngoài công tác vệ sinh, việc trường chú trọng nhất lúc này là sàng lọc các trường hợp có biểu hiện bệnh, trao đổi với phụ huynh đưa các em đi thăm khám để tạo sự yên tâm.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định học sinh các cấp vẫn đi học lại vào ngày thứ hai, tức 3/2. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp đặc biệt cần nghỉ thêm. Việc này sở đang bàn bạc và sẽ có thông báo bằng văn bản. Trường hợp học sinh bị sốt, chắc chắn phải nghỉ ở nhà.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần kiểm tra thân nhiệt của học sinh để kịp thời phát hiện học sinh bị sốt và gọi điện cho phụ huynh đến đón con về...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.