Xã hội

Một cơ sở kinh doanh bị phạt 5 triệu đồng vì chống lệnh cách ly xã hội

13/04/2020, 16:46

Tới ngày 13/4, các tổ công tác của quận Đống Đa, Hà Nội đã xử lý hơn 500 trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

img
Ngành chức năng quận Đống Đa lập biên bản xử phạt người ra đường không cần thiết trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 13/4, Chỉ huy Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, từ ngày 31/3 đến 13/4, các đơn vị chức năng quận Đống Đa đã lập biên bản xử phạt 509 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, các tổ tuần tra trên địa bàn quận Đống Đa đã phát hiện, xử phạt 497 trường hợp người dân ra đường không đeo khẩu trang, tổng số tiền phạt 99,2 triệu đồng; phạt 11 trường hợp tụ tập đông người, ra đường không có lý do cần thiết với số tiền 1,2 triệu đồng; xử phạt 1 cơ sở kinh doanh 5 triệu đồng vì không chấp hành việc tạm dừng hoạt động, để phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, các đơn vị nghiệp vụ và Công an 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã phối hợp với chính quyền cơ sở thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân nghiêm chỉnh, tự giác chấp hành chủ trương của Nhà nước để chung tay chống dịch Covid-19.

Từ nay đến hết ngày 15/4, quận Đống Đa sẽ tiếp tục siết chặt kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.